เดน่า – เดนา อยู่ประเสริฐ ศิลปินใต้ชายคา YES i AM (เยสไอแอม) โดย แมว-จิรศักดิ์ ป่านพุ่ม เริ่มต้นเข้าสู่วงการเพลงด้วยช่อง YouTube : Dena Euprasert จากวัยเพียง 15 ปี ในขณะนั้นช่วงแรกในช่องก็เป็น Cover เพลง และพัฒนาฝีมือเรื่อยมา จนกระทั่งได้ปล่อยอีพีอัลบั้ม 5 เพลงสากล ให้ได้ฟังกันผ่านทาง YouTube Channel : Dena Euprasert โดยทุกเพลงล้วนเป็นฝีมือของน้อง เดน่า ทั้งหมด

จากจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ ในวันนั้นวันนี้ เดน่า – เดนา อยู่ประเสริฐ ในฐานะศิลปิน YES i AM (เยสไอแอม) ในวัย 17 ปี ด้วย ซิงเกิลเพลงไทยเพลงแรกในชีวิต ‘พิเศษหรือเปล่านะ?’ (BREADCRUMBING?) เดน่า ได้แสดงฝีมืออย่างเต็มที่ โดยรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ ทำเรียบเรียง เขียนทำนอง อัดเครื่องดนตรีเอง และที่พิเศษใส่ไข่ของเพลง ‘พิเศษหรือเปล่านะ?’ (BREADCRUMBING?) ก็คือได้ เอิ๊ต-ภัทรวี ศรีสันติสุข ศิลปินรุ่นพี่ มาช่วยเขียนเนื้อร้องให้อีกด้วย ทั้งนี้ยังได้ Graham Spice มือ mixing & mastering คนดัง ที่เคยร่วมงานกับ Keith Urban, Bella Fleck และ Victor Wooten มาช่วยทำให้เพลงนี้ออกมาเสร็จสมบูรณ์มายิ่งขึ้น

เดน่า – เดนา อยู่ประเสริฐ

เขียนถึงน้อง เดน่า – เดนา อยู่ประเสริฐ ขนาดนี้แล้ว จะไม่ให้น้องพูดถึงผลงานตัวเองก็คงจะแปลก ๆ จัดไป “เป็นเพลงแรกที่เปิดตัวเดน่าในฐานะศิลปินของค่าย YES i AM ค่ะ ตื่นเต้นมาก ๆ เลยค่ะ ความรู้สึกมันแตกต่างจากตอนที่ทำงานเพลง แล้วปล่อยให้ฟังในช่องยูทูบของตัวเอง ตอนนี้มันเหมือนเป็น ก้าวใหม่ และก้าวแรกของเดน่าในการเป็นศิลปินจริง ๆ จัง ๆ เลยตั้งใจกับเพลงนี้มาก ๆ ต้องขอบคุณ อาสอง วิชย์ สุทธิถวิล Executive Supervisor ขอบคุณ อาแมว จิรศักดิ์ ปานพุ่ม Executive Producer พี่เอิ๊ต – ภัทรวี ศรีสันติสุข ที่มาเขียนเนื้อเพลงภาษาไทยให้ ขอบคุณพี่ ๆ ทุกคนที่เชื่อมั่นเดน่า และ เข้ามาช่วยทำงานให้ เพราะแต่ละขั้นตอนไม่ง่ายเลย ต้องใช้ความพยายาม และความอดทนสูงมาก ถึงทำให้งานออกมาสมบูรณ์ได้ เดน่าอยากให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ ได้ลองฟังเพลง พิเศษรึเปล่านะ? กันดูนะคะ และสามารถติชมในคอมเม้นท์ใต้ยูทูป ได้ด้วยจะยิ่งดีค่ะ เพื่อเดน่าจะได้นำไปพัฒนาปรับปรุง และฝากติดตามผลงานต่อ ๆ ไปของเดน่าด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ”

พิเศษรึเปล่านะ (Breadcrumbing?) – Dena 「 Official MV 」

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส