ทอม แฮงก์ส (Tom Hanks) นักแสดงรุ่นใหญ่วัย 66 ปี ได้เปิดใจในการสัมภาษณ์ล่าสุดระหว่างโปรโมตนวนิยายเรื่องแรกของตัวเอง ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากบทเรียนสำคัญและประสบการณ์ในเส้นทางฮอลลีวูดของเขา อย่าง ‘The Making of Another Major Motion Picture Masterpiece’

ในช่วงหนึ่งของการโปรโมตแฮงก์สได้เผยว่า มีหนังเพียงแค่ 4 เรื่องเท่านั้นที่เขาคิดว่าตัวเองทำมันออกมาได้ค่อนข้างดี

“ไม่มีใครรู้ว่าหนังมันถูกสร้างขึ้นมาได้อย่างไร ผมเล่นหนังมามากมาย และผมก็คิดว่าหนัง 4 เรื่องนั้นมันค่อนข้างดีเลยทีเดียว ผมก็ยังทึ่งอยู่เลยว่าหนังมันมารวมเป็นหนึ่งเดียวกันได้อย่างไร จากความคิดวูบวาบในหัวสู่ภาพที่กะพริบไปมาบนหน้าจอ กระบวนการทั้งหมดนั้นมันช่างมหัศจรรย์”

แฮงก์สเล่าต่อว่า “การสร้างหนังมันเป็นงานที่หนักมากและใช้ระยะเวลาที่แสนยาวนาน ซึ่งมันจะประกอบไปด้วยช่วงเวลาแห่งความสุขมากมายที่ส่งผลกระทบต่อความเกลียดชังตัวเองในปริมาณเท่า ๆ กัน”

ถึงแม้แฮงก์สจะไม่ได้บอกว่าหนัง 4 เรื่องที่ว่านั้นมีเรื่องอะไรบ้าง แต่จากบทสัมภาษณ์เก่า ๆ เมื่อปีที่แล้ว เขาก็เคยตอบคำถามเกี่ยวกับ ‘หนังสามเรื่องที่ชอบมากที่สุดตั้งแต่ทำงานมา’ ทำให้สามารถเดาได้ลาง ๆ ว่าจะมีหนังเรื่องใดบ้าง

แฮงก์สตอบคำถามในครั้งนั้นว่า “ผมจะไม่เลือกตามวิธีการสร้างหนังนะ ผมจะเลือกผ่านประสบการณ์ส่วนตัวในตอนที่ผมกำลังถ่ายเท่านั้น ซึ่งมันจะต่างจากที่ทุกคนคิดมาก ๆ เรื่องแรกก็คือ ‘A League of their Own’ , ‘Castaway’ และ ‘Cloud Atlas’”

นอกจากจะไม่มีชื่อหนังระดับขึ้นหิ้งของแฮงก์สอย่าง ‘Forrest Gump’ หรือ ‘The Green Mile’ แล้วนั้น ยังมีชื่อของหนังที่ล้มเหลวเรื่องรายได้ตลอดกาลเรื่องหนึ่งของฮอลลีวูด อย่าง ‘Cloud Atlas’ โผล่เข้ามาด้วย ถือเป็นคำตอบที่น่าจะเซอร์ไพรส์แฟน ๆ ไม่น้อยทีเดียว

ที่มา: LADbible

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส