The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า Marvel Studios ปรับเปลี่ยนให้โปรเจกต์ซีรีส์ ‘Armor Wars’ ที่นำแสดงโดย ดอน ชีเดิล (Don Cheadle) กลายเป็นภาพยนตร์ โดยทางสตูดิโอได้กล่าวว่า กำลังทำพัฒนาการเล่าเรื่องให้ไปในทิศทางที่ถูกต้อง และการเลือกสร้าง ‘Armor Wars’ ในรูปแบบภาพยนตร์นั้นดูเหมือนจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าสร้างเป็นซีรีส์ 6 ตอน

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะยังคงได้ ยัสเซอร์ เลสเตอร์ (Yassir Lester) หัวหน้าทีมเขียนบทเดิมของโปรเจกต์ซีรีส์มาเขียนบทให้เช่นเดิม โดย Marvel Studios เล็งจะเริ่มถ่ายทำในปี 2023 แต่ท้ายที่สุดได้ถูกเลื่อนออกไป

ข่าวการนำ ‘Armor Wars’ มาสร้างเป็นภาพยนตร์นั้นได้รับการรายงานเพียงไม่กี่วันหลังจากที่โปรเจกต์ ‘Blade’ เวอร์ชันรีบูตได้หยุดชะงักไปเนื่องจากผู้กำกับได้ถอนตัว จึงทำให้มีการตั้งคำถามว่า ‘Armor Wars’ จะเป็นโปรเจกต์ที่มาเสียบแทน ‘Blade’ เวอร์ชันรีบูตหรือไม่

War Machine

โปรเจกต์ซีรีส์ ‘Armor Wars’ นั้น ได้รับการประกาศเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา และได้มีการอัปเดตข้อมูลในปี 2022 ว่า จะเน้นเรื่องราวไปที่ตัวละคร James Rhodes (รับบทโดยชีเดิล) เพื่อนสนิทของ Tony Stark หรือ Iron Man แต่การพัฒนาได้ประสบปัญหาหยุดชะงักมาหลายครั้ง

‘Armor Wars’ จะบอกเล่าเรื่องราวของ Rhodes ที่สวมชุดเกราะ War Machine โดยเนื้อเรื่องเกิดขึ้นภายหลังจากซีรีส์ ‘Secret Invasion’ ที่จะฉายในปี 2023

สิ่งที่น่าสนใจจากนี้คือ ‘Armor Wars’ จะถูกเลื่อนการสร้างไปอีกนานแค่ไหน เพื่อปรับงานสร้างจากการฉายบน Disney+ ไปเป็นในโรงภาพยนตร์แทน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส