เจมส์ กันน์ (James Gunn) ผู้กำกับ ‘Guardians of the Galaxy Vol.2 ‘ (2017), ‘The Suicide Squad’ (2021) และซีรีส์ ‘Peacemaker’ ได้ประกาศแต่งงานกับ เจนนิเฟอร์ ฮอลแลนด์ (Jennifer Holland) นักแสดงสาวจากซีรีส์ ‘Peacemaker’ ได้จัดงานแต่งไปแล้วที่เมืองแอสเพน รัฐโคโลราโด

ทั้งนี้ กันน์ได้โพสต์ภาพงานแต่งงานของเขากับฮอลแลนด์เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2022 พร้อมกับโพสต์ข้อความว่า “หลังจากที่อยู่ด้วยกันมา 7 ปี ในที่สุดผมก็ได้แต่งงานกับสุดที่รักในชีวิตผม ช่างเป็นวันที่งดงามอย่างเหลือเชื่อที่สุดที่เพื่อน ๆ และครอบครัวอันยอดเยี่ยมที่สุดที่ได้มาร่วมงานในวันนี้”

กันน์ในวัย 56 ปี เป็นผู้กำกับที่สร้างชื่อมาจากการกำกับและเขียนบทภาพยนตร์สยองขวัญ ‘Slither’ 2006) และภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรของ Marvel อย่าง ‘Guardians of the Galaxy’ (2014) ซึ่งเขาได้สร้างเอกลักษณ์ที่ชัดเจนจนกลายเป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมทั่วโลก จากนั้นจึงได้ใส่ลายเซ็นของเขาลงในผลงานต่อ ๆ มาอย่างชัดเจน ทั้ง ‘Guardians of the Galaxy Vol.2’, ‘The Suicide Squad’ ที่เขามาสร้างให้แก่ DC และซีรีส์ ‘Peacemaker’ ที่แยกออกมาจาก ‘The Suicide Squad’

ส่วนฮอลแลนด์ในวัย 35 ปีนั้น ได้ร่วมปรากฏตัวในบทเจ้าหน้าที่ Emilia Harcourt ใน ‘The Suicide Squad’ และได้รับบทเดิมอีกครั้งในซีรีส์ ‘The Peacemaker’ ที่กันน์เป็นผู้สร้าง, เขียนบท และกำกับ

ฮฮลแลนด์ได้กล่าวว่า “เจมส์ กันน์ และฉันได้แต่งงานโดยมีผู้คนที่ดีงามที่สุดมาร่วมงาน รวมถึงวิวทิวทัศน์อันตรึงใจ และเสียงหัวเราะกับความรักที่ไม่รู้จบ”

ทั้งคู่ได้รับการแนะนำให้รู้จักกันโดยนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง ไมเคิล โรเซนบอม (Michael Rosenbaum) เมื่อปี 2015 (เขาเคยร่วมงานกับกันน์ใน ‘Guardians of the Galaxy’) จากนั้นทั้งคู่จึงได้หมั้นกันในเดือนกุมภาพันธ์ โดยฮอลแลนด์นั้นเคยร่วมแสดงใน ‘Brightburn’ (2019) ภาพยนตร์สยองขวัญสุดดาร์กที่กันน์เขียนบทและอำนวยการสร้างให้แก่ Sony Pictures ด้วย

งานแต่งงานในครั้งนี้จัดขึ้นที่ไร่ Dunbar อันงดงามในเมืองแอสเพน ซึ่งกันน์ได้แชร์ฟุตเทจงานแต่งลงในทวิตเตอร์ของเขาให้ผู้ที่ติดตามเขาบน Twitter ได้รับชมกัน (มีฟุตเทจเหตุกาณณ์ที่กวางมูสเดินเฉียด ๆ เข้ามาในช่วงที่พิธีใกล้เริ่มด้วย)

นอกจากสถานที่จัดงานอันสวยงามแล้วนั้น เค้กงานแต่งยังได้รับการออกแบบโดย Funko บริษัทผลิตของเล่นชื่อดัง ซึ่งไม่ยอมให้กันน์ได้เห็นเค้กก่อนที่งานแต่งจะเริ่ม เนื่องจากชุดเจ้าสาวที่ตุ๊กตาบนเค้กสวมนั้นใกล้เคียงกับชุดจริงมาก ๆ

อีกหนึ่งไฮไลต์ที่กันน์ได้กล่าวถึงในงานแต่งงานครั้งนี้คือ มีนักแสดงจากมากมายจากทั้ง Marvel และ DC มาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น ทีมนักแสดงจากแฟรนไชส์ ‘Guardians of the Galaxy’ อย่าง คริส แพร็ตต์ (Chris Pratt), โซอี ซัลดานา (Zoe Saldaña), คาเรน กิลแลน (Karen Gillan), และ ปอม เกลม็องตีแย็ฟ (Pom Klementieff)

ทีมนักแสดงจาก ‘Peacemaker’ ไม่ว่าจะเป็น จอห์น ซีนา (John Cena), ชุควูดี้ อิวูจิ (Chukwudi Iwuji), นัท ลี (Nhut Le) และ สตีฟ เอจี (Steve Agee) และทีมนักแสดงจาก ‘The Suicide Squad’ ไม่ว่าจะเป็น โจแอล คินนาแมน (Joel Kinnaman), นาธาน ฟิลเลียน (Nathan Fillion), ฟลูลา บอร์ก (Flula Borg), เดวิด แดสท์มัลแชน (David Dastmalchian) และ แดเนียลา เมลชอร์ (Daniela Melchior)

ทั้งนี้ ทีมนักแสดงจาก Marvel และ DC ยังได้มาแข่งซอฟต์บอลร่วมกัน โดย ไมเคิล รูกเกอร์ (Michael Rooker) หนึ่งในนักแสดงคู่บุญของกันน์ได้เล่นให้กับทั้ง 2 ทีม และแน่นอนว่า ชอน กันน์ (Sean Gunn) น้องชายของกันน์ที่มีบทเล็ก ๆ ในภาพยนตร์ของเขาหลายเรื่อง ก็ได้มาร่วมงานแต่งงานนี้ด้วย

ก่อนหน้านี้ กันน์เคยแต่งงานครั้งหนึ่งแล้วกับ เจนน่า ฟิชเชอร์ (Jenna Fischer) นักแสดงสาวจากซีรีส์ ‘The Office’ (2005 – 2013) ซึ่งทั้งคู่ได้หย่าร้างกันไปเมื่อปี 2008 หลังจากครองคู่กันมานาน 6 ปี ในขณะที่ นี่เป็นการแต่งงานครั้งแรกของฮอลแลนด์

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส