เว็บไซต์ Deadline ได้รายงาน สตูดิโอ Lionsgate ได้ประกาศว่า รูเบน เฟลเชอร์ (Ruben Fleischer) ผู้กำกับ ‘Venom’ (2018) และ ‘Uncharted’ (2022) จะมาเป็นผู้กำกับ ‘Now You See Me 3’ และได้ เซท เกรแฮม-สมิธ (Seth Grahame-Smith) ผู้เขียนบท ‘Pride and Prejudice and Zombie’ (2016) และ ‘The Lego Batman Movie’ (2017) มาเป็นผู้เขียนบทให้

ทั้งนี้ เฟลเชอร์ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างกระตือรือร้นว่า “มี 3 สิ่งที่ผมชอบมากที่สุด อย่างแรกคือ เจสซี ไอเซนเบิร์ก (Jesse Eisenberg), วูดดี แฮร์เรลสัน (Woody Harrelson) และมายากล การที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับนักแสดงมากพรสวรรค์ทั้ง 2 คน รวมถึงนักแสงอันยอดเยี่ยมคนอื่น ๆ ด้วยแล้วนั้น มันเหมือนกับฝันที่เป็นจริง”

เขากล่าวต่อไปอีกว่า “ผมชอบภาพยนตร์แนวปล้นมาโดยตลอด มันมีเสน่ห์ดึงดูดทั้งการหักมุมและความลึกลับที่อยู่เหนือการคาดเดา และยิ่งโจรเป็นนักมายากลด้วยแล้วนั้น ก็ยิ่งเป็นโอกาสสร้างสรรค์ที่ไม่สิ้นสุด บทคร่าว ๆ ที่ อีริก วอร์เรน ซิงเกอร์ (Eric Warren Singer) เขียนไว้นั้นได้ใส่ความสดใหม่และตัวละครอันยอดเยี่ยมลงในภาพยนตร์ภาคใหม่ ดังนั้นผมจึงตื่นเต้นมากที่จะได้พัฒนามันต่อไป”

รูเบน เฟลเชอร์ ในกองถ่าย ‘Zombieland’ (2009) : ภาพจาก Columbia Pictures

ชื่อของฟลเชอร์นั้นเริ่มเป็นที่รู้จักกันจาก ‘Zombieland’ (2009) ที่นำมาอารมณ์สยองขวัญ, แอ็กชัน และคอมเมดี้ มาใส่ในภาพยนตร์ได้อย่างลงตัว และเป็นครั้งแรกที่เขาได้ร่วมงกานกับไอเซนเบิร์กและแฮร์เรลสัน

จากนั้นเขาได้มีผลงานที่น่าสนใจออกมากมาย ซึ่งล้วนแล้วแต่ใส่ลายเซ็นของเขาเอาไว้ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น ’30 Minutes or Less’ (2011) ที่ยังคงร่วมงานกับไอเซนเบิร์ก, ‘Gangster Squad’ (2013) ที่เปลี่ยนมากำกับดราม่าแอ็กชัน, Venom (2018) ที่กวาดรายได้ทั่วโลกไปกว่า 850 ล้านเหรียญ (ประมาณ 22,000 ล้านบาท), ‘Zombieland : Double Tap’ (2019) ที่กลับมาร่วมงานกับไอเซนเบิร์กและแฮร์เรลสันอีกครั้ง และล่าสุดกับ ‘Uncharted’ (2022) ที่ถูกนักวิจารณ์ค่อนขอดว่าตัวละครขาดเสน่ห์ แต่ก็สามารถกวาดรายได้ทั่วโลกในช่วง Covid-19 ระบาดไปได้ถึง 400 ล้านเหรียญ (ประมาณ 15,000 ล้านบาท)

รูเบน เฟลเชอร์ ระหว่างกำกับ วูดดี แฮร์เรลสัน ในกองถ่าย ‘Zombieland’ (2009) : ภาพจาก Columbia Pictures

สำหรับแฟรนไชส์ ‘Now You See Me’ นั้น ได้เริ่มมาตั้งแต่ 2013 ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มนักมายากลที่เรียกตนเองว่า ‘The Four Horsemen’ ซึ่งวางแผนการปล้นครั้งใหญ่และหลบหนีได้อย่างแนบเนียน จากฝีมือกำกับของ หลุยส์ เลเทอร์เรียร์ (Louis Leterrier) ที่กำลังกำกับ ‘Fast X’ อยู่ในขณะนี้ ตามมาด้ย ‘Now You See Me 2’ ในปี 2016 ของผู้กำกับ จอห เอ็ม ชู (Jon M. Chu) จาก ‘Crazy Rich Asians’ (2018) ซึ่งประสบความสำเร็จด้านรายได้เช่นกัน จนทำให้มีการประกาศสร้าง ‘Now You See Me 3’ ในปีเดียวกัน แต่โปรเจกต์ก็เงียบหายไปจนกระทั่งวันนี้ที่ Lionsgate ได้ออกมาประกาศเดินหน้าอย่างเป็นทางการ

Now You See Me
Now You See Me 2 (2016) : ภาพจาก Lionsgate

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส