Blumhouse ได้ประกาศสร้างภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมสยองขวัญชื่อดัง ‘Five Nights at Freddy’s’ อย่างเป็นทางการ โดยได้ เอ็มมา แทมมี่ (Emma Tammi) ผู้กำกับหญิงที่มีผลงานกำกับภาพยนตร์สยองขวัญอย่าง ‘The Wind’ (2018) และเขียนบทซีรีส์สยองขวัญ ‘Into the Dark’ ตอน ‘Blood Moon’ มารับหน้าที่กำกับ อีกทั้ง สก็อตต์ คอว์ธัน (Scott Cawthon) ผู้สร้างเกมต้นฉบับมารับหน้าที่อำนวยการสร้างร่วมกับ เจสัน บลัม (Jason Blum) อีกด้วย

อีกสิ่งที่น่าสนใจคือได้ ‘Jim Henson’s Creature Shop’ บริษัทสร้างหุ่นแอมิเมทรอนิกส์ชื่อดังของฮอลลีวูดที่เคยมีผลงานระดับมาสเตอร์พีซอย่างแฟรนไชส์ ‘The Dark Crystal’ และ ‘The Muppets’ มาออกแบบหุ่นยนต์ในภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องนี้

บลัมได้กล่าวว่า “Five Nights at Freddy’s เป็นโปรเจกต์ที่มีผู้คนถามผมถึงความคืบหน้ามากกว่าภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ที่ผมเคยสร้าง และผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ยืนยันว่ามันจะกลายเป็นภาพยนตร์จริง ๆ แล้ว โดยได้ เอ็มมา แทมมี่ มาเป็นผู้กำกับ เรามุ่งมันที่จะนำวิสัยทัศน์ของสก็อตต์มาทำให้เป็นจริงขึ้นมา รับรองได้ว่าคุ้มค่าแก่การรอคอยแน่นอน”

Five Nights at Freddy's

‘Five Nights at Freddy’s’ เป็นซีรีส์แกมสยองขวัญแนว Point-and-Click ที่ผู้เล่นจะต้องสวมบทบาทเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคนใหม่ของร้าน Freddy Fazbear’s Pizza ที่ต้องเอาชีวิตรอดในยามค่ำคืนจากหุ่นแอนิเมทริกส์สุดหลอนที่หมายจะเอาชีวิตเขา

เกมดังกล่าวได้รับการวางจำหน่ายครั้งแรกในเวอร์ชันพีซีเมื่อปี 2014 และได้รับความนิยมอย่างสูงจนมีการสร้างตอนต่อออกมาอีก 5 ตอน รวมถึง ‘Five Nights at Freddy’s: Security Breach’ ซึ่งเป็นตอนแรกของแฟรนไชส์ที่ได้รับการพอร์ตไปบนเครื่องคอนโซล

Five Nights at Freddy's

จริง ๆ แล้ว ได้มีความพยายามดัดแปลง ‘Five Nights at Freddy’s’ มาตั้งแต่ปี 2015 โดยสตูดิโอยักษ์ใหญ่อย่าง Warner Bros. ที่ได้ซื้อลิขสิทธิ์แฟรนไชส์นี้ไป โดยได้มีความพยายามหาแนวทางการสร้างภาพยนตร์ออกมาอย่างหลากหลาย เช่น วัยรุ่นกลุ่มหนึ่งได้ค้นพบหุ่นแอมิเมทรอนิกส์ของ Freddy Fazbear’s Pizza ที่ถูกรัฐบาลตั้งโปรแกรมให้มีความโหด หรือดัดแปลงจาก ‘Silver Eyes’ ซึ่งเป็นนิยายต้นฉบับของเกม ‘Five Nights at Freddy’s’ โดยตรง เป็นต้น แต่ไอเดียดังกล่าวก็เงียบหายไปจนกระทั่ง Blumhouse ได้ประกาศสร้างภาพยนตร์ ‘Five Nights at Freddy’s’ อย่างเป็นทางการ

‘Five Nights at Freddy’s’ จะเริ่มถ่ายทำในปี 2023

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส