มีเรื่องให้แฟน ๆ ได้ลุ้นกันอีกรอบเมื่อพ่อหนุ่ม คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) สุดหล่อของเรา เปิดเผยบางอย่างที่ทำให้แฟน ๆ ต้องร้องว้าวไปตาม ๆ กัน ระหว่างการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับหนังสือการ์ตูน ‘BRZRKR’ ของเขาในรายการทอล์กโชว์ชื่อดัง ‘Jimmy Kimmel Live!’

เมื่อพิธีกรถามว่า ตอนเขาอายุ 10 ขวบ ถ้าเลือกได้ เขาอยากแสดงเป็นฮีโรคนไหนในหนังของ Mavel “ถ้าเลือกได้ผมฝันอยากแสดงเป็น ‘Ghost Ridar’ ในหนังของ Marvel ! นะ” พ่อหนุ่มของเราตอบอย่างอารมณ์ดี และเมื่อแฟน ๆ ได้ยินดังนั้นก็อดคิดไปไกลไม่ได้ว่าโปรเจกต์ที่กำลังจะรีเมกของ ‘Ghost Rider’ ก็กำลังอยู่ในขั้นตอนคัดเลือกนักแสดงว่าใครจะมารับบทเป็น ‘จอห์นนี่ เบลซ’ สตันท์แมนขี่มอเตอร์ไซค์ผาดโผนเลือดร้อน ซึ่ง นิโคลัส เคจ (Nicolas Cage) เคยรับบทนี้เอาไว้ในหนังภาคต้นฉบับเมื่อปี 2007 อาจจะมีชื่อของพ่อหนุ่มรีฟส์ของเราอยู่ด้วยในลิสต์ก็เป็นได้

ด้วยคุณสมบัติทุกอย่างที่รีฟส์มี มันช่างเหมือนกันกับ จอห์นนี เบลซ อย่างไม่ต้องสงสัย ทั้งการขี่มอเตอร์ไซค์ด้วยลีลาเร้าใจ ดูเป็นแบดบอยมาดเท่ในแจ็กเก็ตหนัง แถมยังบู๊ล้างผลาญสนั่นหวั่นไหวไม่เป็นรองใครอีกด้วย ซึ่งแฟน ๆ ต่างเห็นด้วยตาตัวเองมาแล้วจากภาพยนตร์ ‘John Wick’ และ มหากาพย์ ‘The Matrix’ ที่เป็นสิ่งการันตีการเข้าใกล้กับการเป็น จอห์นนี เบลซ มากขึ้นตามความคาดหวังของแฟน ๆ

“ผมคิดว่าตอนนี้ Marvel กำลังไปได้สวยเลย ผมจะรู้สึกดีมาก ๆ หากได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จนั้น” เขากล่าวชมค่ายดังในขณะที่กำลังอธิบายเกี่ยวกับฮีโรของ Marvel คนอื่น ๆ ที่เขาชื่นชอบ และได้ชมภาพยนตร์แล้วอย่างสนุกสนาน 

อีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้แฟน ๆ อดคิดไปไกลไม่ได้เลย คือเมื่อปี 2019 เควิน ไฟกี (Kevin Feige ) บิ๊กบอสของ Marvel เคยกล่าวไว้กับ Comicbook.com ว่าอยากได้ตัวรีฟส์มาร่วมจักรวาลอันยิ่งใหญ่ของ Marvel “เราอยากได้ตัวเขาที่สุดมาตั้งแต่ไหนแต่ไร เราอยากให้เขามาอยู่ในคอลเล็กชันซูเปอร์ฮีโรของเรา” ด้วยเหตุผลที่พาให้คิดไปไกลขนาดนี้แฟน ๆ ต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าต่างคนต่างอ่อยกันมานานขนาดนี้ เราจะได้เห็นพี่สุดหล่อของเราเข้าไปอยู่ในจักรวาลของ MCU สักวันหนึ่งแน่นอน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส