นักแสดงผู้เคยรับบทเป็นตัวร้ายใน ‘Thor: Love and Thunder’ อย่าง คริสเตียน เบล (Christian Bale) ได้ออกมาระบายความรู้สึกเกี่ยวกับอาชีพนักแสดงของเขาว่า เขาอยากเกษียณออกจากการเป็นนักแสดง เพราะเขามีความสุขในการทำอย่างอื่นที่ไม่ใช่การแสดงและจะขอบคุณมากถ้าเกษียณได้ตอนนี้เลย

เบลให้สัมภาษณ์กับ GQ เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ถ้าเกษียณได้ตอนนี้ ผมจะยินดีอย่างยิ่งเลย ผมคิดมาตลอดเลยว่า ‘เมื่อไหร่เรื่องนี้จะจบลง? มันต้องจบลงได้เสียที’ ผมชอบทำสิ่งที่ไม่เกี่ยวกับการถ่ายหนัง และผมพบว่าตัวเองมีความสุขมากที่ไม่ต้องแต่งตัวและไม่ต้องแสร้งทำเป็นตัวตนคนอื่น (บทตัวละคร) เป็นเวลานาน”

“มันเป็นเวลาหลายปี ที่ผมรู้สึกเสียใจ คุณรู้ไหม ผมไม่ได้อยู่ในภาพลวงตาเกี่ยวกับความจริงที่ว่า เหตุผลเดียวที่ผมได้รับความสนใจหรือรู้สึกว่ามีประโยชน์ในโลกนี้ คือเมื่อผมแสร้งเป็นตัวตนอื่น (บทตัวละคร) ที่ไม่ใช่ตัวตนตัวเองใช่ไหม นั่นเป็นเหตุผลที่การสัมภาษณ์ เป็นสิ่งที่แปลกเพราะผมชอบมัน เดี๋ยวก่อนนะ พูดแบบนี้ ผมจะตกงานเอาน่ะสิ”

โดยเหตุผลที่เบลพูดเช่นนี้เป็นเพราะว่า เบลในอดีตนั้นเข้าวงการนักแสดงมาตั้งแต่อายุ 11 ในเรื่อง ‘Empire of the Sun’ หลังจากที่เขารับบทนี้ไปจนได้มีชื่อเสียง เขาก็ตระหนักได้ถึงความจริงว่า รายได้จากการแสดงของเขามากพอที่จะเลี้ยงดูครอบครัวได้ จึงไม่มีทางเลือกที่จะรับบทนักแสดงต่อไป เพื่อหาเลี้ยงชีพ

สุดท้ายสิ่งที่เบลอยากจะสื่อให้เราได้ทราบคือ ตั้งแต่ที่เขาเข้าวงการนักแสดงมา ผู้คนอาจไม่ได้รู้เลยว่าตัวตนจริง ๆ ของเขานั้นเป็นคนเช่นไร จากที่เขาแสดงมาตั้งแต่ยังเด็ก ทำให้ผู้คนจดจำบทตัวละครที่เขาแสดง มากกว่าตัวตนที่เขาเป็นอยู่จริง ๆ ก็อาจเป็นได้

ที่มา: CINIMABLEND , GQ , The Guartian

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส