Dry Cleaning วงโพสต์พังก์อังกฤษจากค่าย 4AD ที่ประกอบด้วย ฟลอเรนซ์ ชอว์ (Florence Shaw) – ร้องนำ), ทอม โดวส์ (Tom Dowse) – กีตาร์ , ลูอิส เมย์นาร์ด (Lewis Maynard) – เบส, นิก บักซ์ตัน (Nick Buxton) – กลอง เปิดตัวเอ็มวี “No Decent Shoes for Rain” จากอัลบั้มล่าสุด ‘Stumpwork’ ที่จะปล่อยให้ฟังครบทุกเพลงวันที่ 21 ตุลาคมนี้

Dry Cleaning

มิวสิกวิดีโอ “No Decent Shoes for Rain” ประกอบด้วยฟุตเทจตอนที่ Dry Cleaning ทำเพลงที่สตูดิโอ Rockfield และวิดีโอตอนทัวร์คอนเสิร์ต ขณะที่เนื้อเพลง “No Decent Shoes for Rain” ถูกเขียนขึ้นจากความโศกเศร้าที่เกิดจากความทรงจำในอดีต อย่างการสูญเสียคนที่รัก นี่ยังเป็นเพลงที่เปิดเผยมุมเปราะบางของ Dry Cleaning ซึ่งเป็นรสชาติที่แตกต่างจากผลงานเพลงก่อน ๆ ของวง

“ ‘No Decent Shoes for Rain’ ได้แรงบันดาลใจจากความเศร้าโศก” ฟลอเรนซ์ ชอว์ นักร้องนำกล่าวถึงบทเพลง “No Decent Shoes For Rain” “ความโศกเศร้าเกี่ยวกับความสัมพันธ์ในอดีต ความเศร้าโศกสำหรับคนที่รักที่เสียชีวิต และทุกสิ่งที่มาพร้อมกับสิ่งนั้น ความเหงา มึนงง โหยหา และครุ่นคิดถึงอดีต”

นอกจากเพลง “No Decent Shoes for Rain” อัลบั้ม Stumpwork ยังได้รับแรงบันดาลจาลไปจากการสูญเสียคนสำคัญ 2 คนได้แก่ แม่ของเมย์นาร์ดและปู่ของโดวส์ ทั้งสองมีส่วนช่วยสนับสนุน Dry Cleaning ตั้งแต่วันแรก แม่ของเมย์นาร์ดเป็นคนหาห้องให้วงซ้อมดนตรีในวันที่วงยังไม่มีสังกัดอยู่ ซึ่งความสูญเสียเหล่านี้ล้วนมีอิทธิพลต่อการทำอัลบั้มชุด Stumpwork 

‘Stumpwork’

Stumpwork เป็นอัลบั้มลำดับที่ 2 ของ Dry Cleaning ถัดจากอัลบั้ม New Long Leg ประกอบด้วยซิงเกิ้ล “Don’t Press Me”, “Anna Calls From The Arctic”, “Gary Ashby” สำหรับอัลบั้ม Stumpwork วงได้ร่วมกับโปรดิวเซอร์ จอห์น พาร์ริช (John Parish) และซาวด์เอ็นจิเนีย โจ โจนส์ (Joe Jones) พวกเขาไปบันทึกเสียงอัลบั้ม Stumpwork ที่สตูดิโอระดับตำนาน Rockfield Studios เรียกได้ว่า เป็นการกลับมาลุยกับทีมเดิมสตูดิโอเดิม แต่ที่แตกต่างออกไปคือ ความมั่นใจและประสบการณ์ของวงที่มากกว่าเดิม ซึ่งเป็นจุดแตกต่างสำคัญระหว่างอัลบั้มชุดแรกกับ Stumpwork ที่วงกล้าทดลองอะไรใหม่ ๆ แบบที่ยังไม่เคยทำ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส