The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า ไรอัน เรย์โนลส์ (Ryan Reynolds) ได้ร่วมทีมกับ กี เหงียน (Qui Nguyen) ซึ่งเป็นผู้กำกับร่วมแอนิเมชัน ‘Strange World’ ของ Disney ที่จะฉายปลายปีนี้ ในการสร้างภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากเรื่องราวของ Society of Adventurers and Explorers (SEA) หรือสมาคมนักผจญภัยและนักสำรวจ ซึ่งเป็นองค์กรที่ถูกสมมติขึ้นเพื่อสร้างประวัติและเชื่อมโยงเรื่องราวให้แก่สถานที่ต่าง ๆ ในสวนสนุก Disneyland

รายงานดังกล่าวระบุว่า ภาพยนตร์ที่เรย์โนลส์กำลังสร้างนี้จะไม่เกี่ยวข้องกับซีรีส์เกี่ยวกับองค์กร SEA ที่ รอน มัวร์ (Ron Moore) กำลังพัฒนาเพื่อฉายทาง Disney+ แต่จะเป็นภาพยนตร์ที่แยกออกมาเป็นเรื่องราวของตนเองในโลกของ SEA ยุคปัจจุยัน โดยมีองค์ประกอบของเรื่องราวเหนือธรรมชาติและไอเดียใหม่ ๆ นอกเหนือจากที่เคยเห็นในสวนสนุก Disneyland

ทั้งนี้ เหงียนจะรับหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์ ซึ่งเขาเคยมีผลงานเขียนบทแอนิเมชัน ‘Raya and the Last Dragon’ (2021) ของ Disney มาก่อนแล้ว โดยเรย์โนลส์จะอำนวยการสร้างผ่านบริษัท Maximum Effort ของเขา

Society of Explorers and Adventurers
Society of Explorers and Adventurers : ภาพจาก disney.fandom.com

ในช่วงหลายปีมานี้ Disney ได้นำเครื่องเล่นของตนในสวนสนุก Disneyland และ Disney World มาสร้างเป็นภาพยนตร์บ่อยครั้ง โดยที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดก็คือแฟรนไชส์ ‘Pirates of the Caribbean’ ตามมาด้วย ‘Jungle Cruise’ ของ ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) ที่ทำรายได้ทั่วโลกในระดับน่าพึงพอใจ ส่วนเรื่องอื่น ๆ ที่สร้างจากเครื่องเล่นของ Disney เช่นกันอย่าง ‘Country Bears’ (2002), ‘Mission to Mars’ (2000), ‘Tomorrowland’ (2015) และ ‘The Haunted Mansion’ (2003) ล้วนแล้วแต่ประสบความล้มเหลว

ในขณะเดียวกัน Disney ก็กำลังนำเครื่องเล่นอื่น ๆ ของตนมาสร้างเป็นซีรีส์และภายพนตร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ ‘Big Thunder Mountain Railroad’ ที่ได้ผู้กำกับซีรีส์ ‘Hawkeye’ มาดูแลโปรเจ็กต์, ภาพยนตร์ ‘Tower of Terror’ ที่ได้ สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน (Scarlett Johansson) มาร่วมพัฒนา และรีเมก ‘The Haunted Mansion’ ซึ่งมีกำหนดฉายในวันที่ 11 สิงหาคม 2023

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส