แชด สตาเฮลสกี (Chad Stahelski) ผู้กำกับ ‘John Wick’ ทั้ง 4 ภาค ได้พร้อมที่สร้างแฟนไชส์ภาพยนตร์แอ็กชันเรื่องใหม่ โดยได้ร่วมมือกับ Netflix เพื่อสร้าง ‘Black Samurai’ ซึ่งอ้างอิงจากนิยายชุดในชื่อเดียวกันของ มาร์ก โอลเดน (Marc Olden)

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเขียนบทโดย ลีห์ ดาน่า แจ็กสัน (Leigh Dana Jackson) จากซีรีส์ ‘Foundation’ ของ Apple TV+ และ ‘Raising Dion’ ของ Netflix

Netflix เผยเนื้อเรื่องย่อของ ‘Black Samurai’ ว่า “เป็นการดัดแปลงจากนิยายชุด ‘Black Samurai’ ของนักเขียนแนวระทึกขวัญชื่อดังอย่าง มาร์ก โอลเดน ว่าด้วยเรื่องราวของทหารอเมริกันในญี่ปุ่นที่ได้เรียนรู้วิถีของศิลปะป้องกันตัวที่ทรงพลังที่สุด และกลายเป็น The Black Samurai เพื่อทำภารกิจป้องกันภัยคุกคามทุกอย่างที่จะทำร้ายคนที่เขารัก”

Chad Stahelski
แชด สตาเฮลสกี ในกองถ่าย ‘John Wick: Chapter 3 – Parabellum’ (ภาพจากเว็บไซต์ IndieWire.com)

‘Black Samurai’ เคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์มาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อปี 1977 ซึ่งนำแสดงโดย จิม เคลลี (Jim Kelly) และเกือบจะได้สร้างเป็นซีรีส์ทางช่อง Starz โดยวางตัวให้ คอมมอน (Common) แรปเปอร์และนักแสดงชื่อดัง ก่อนที่โปรเจกต์จะถูกปัดตกไป

ในตอนนี้ สตาเฮลสกีกำลังยุ่งอยู่กับการทำโพสต์โปรดักชันของ ‘John Wick: Chapter 4’ ที่มีกำหนดฉายในปี 2023 และกำลังอำนวยการสร้างซีรีส์ ‘The Continental’ ที่แยกเรื่องราวออกมาจาก ‘John Wick’ (แต่ยังอยู่ในจักรวาลเดียวกัน) โดยเน้นไปที่โรงแรมสำหรับเหล่านักฆ่าที่ปรากฏในภาพยนตร์

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส