เรียกได้ว่าสร้างประเด็นแบบไม่เว้นวันจริง ๆ สำหรับแรปเปอร์สุดฉาวโฉ่ คานเย เวสต์ (Kanye West) หลังล่าสุดได้เปิดประเด็นใหม่ด้วยการอ้างว่า ผู้กำกับชื่อดังอย่าง เควนติน ทารันติโน (Quentin Tarantino) และ เจมี่ ฟ็อกซ์ (Jamie Foxx) ได้ขโมยไอเดียของเขาที่จะใช้ในเอ็มวี ไปสร้างเป็นหนังเรื่อง ‘Django: Unchained’

เยได้เปิดประเด็นผ่านบทสัมภาษณ์ในรายการ Piers Morgan Uncensored ว่า “ที่ทารันติโนสามารถเขียนหนังเกี่ยวกับทาสได้ เพราะเขากับเจมี่ขโมยไอเดียไปจากผมไง เพราะไอเดีย ‘Django’ ที่ผมเคยคุยกับ เจมี่ ฟ็อกซ์ และ เควนติน ทารันติโน มันเป็นไอเดียสำหรับการถ่ายเอ็มวี ‘Gold Digger’ ของผม แล้วหลังจากนั้นทารันติโนก็เปลี่ยนให้มันกลายเป็นหนังซะงั้น”

ซึ่งหนังเรื่อง ‘Django: Unchained’ ที่เยพูดถึง คืออีกหนึ่งผลงานสุดมาสเตอร์พีซของผู้กำกับทารันติโน ที่เขาได้ร่วมงานกับนักแสดงคนดังในฮอลลีวูดมากมาย แถมตัวหนังยังได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวกและได้คว้ารางวัลจากอีกหลายเวที โดยหนังจะดำเนินเรื่องเกี่ยวกับทาสผิวสีคนหนึ่ง ที่ได้รับอิสรภาพและได้งานใหม่เป็นนักล่าค่าหัว ก่อนจะออกเดินทางตามหาภรรยา และทวงคืนซึ่งความยุติธรรม

งานนี้ก็ไม่รู้ว่าสิ่งที่เยพูดมานั้นเป็นเรื่องจริงแค่ไหน เพราะทั้งเนื้อเพลงและตัวเอ็มวี “Gold Digger” ก็ไม่ได้มีการกล่าวถึงทาสแต่อย่างใด รวมถึงทางฝั่งบุคคลที่ 3 ที่ถูกกล่าวถึง ก็ยังไม่มีใครออกมาชี้แจงประเด็นนี้เลยสักคน

ที่มา: NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส