โตโฮ (Toho) บริษัทภาพยนตร์ผู้อยู่เบื้องหลังการให้กำเนิดสัตว์ประหลาดยักษ์ก็อตซิลลา (Godzilla หรือ Gojira) ประกาศข่าวใหญ่ให้แฟน ๆ ได้เฮ โดยเผยว่าหนังภาคต่อของราชันย์แห่งมอนสเตอร์จะเข้าฉายในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2023

การประกาศที่น่ายินดีสำหรับแฟน ๆ ครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของงาน Godzilla Day 2022 นอกจากนี้ทวิตเตอร์ทางการของก็อตซิลลายังแชร์โพสต์โลโก้ของหนังใหม่ที่จะเข้าฉายปีหน้าอีกด้วย

ทางด้านทีมงานเบื้องหลัง ก็อตซิลลาภาคใหม่นี้จะได้ ทาคาชิ ยามาซากิ (Takashi Yamazaki) ผู้มีผลงานการสร้างภาพยนตร์อย่าง ‘Lupin III: The First’, ‘Parasyte Part 1 และ Part 2’ รวมถึง ‘Dragon Quest: Your Story’ มานั่งแท่นผู้กำกับ ซึ่งการทำงานครั้งนี้ถือเป็นการกำกับภาพยนตร์ในจักรวาลก็อตซิลลาครั้งแรกของเขาด้วย

ก็อตซิลลาภาคใหม่ที่จะเข้าฉายในปีหน้าถือเป็นการสร้างหนังก็อตซิลลาของโตโฮครั้งแรกในรอบ 7 ปี นับตั้งแต่ ‘Shin Godzilla’ เมื่อปี 2016 ซึ่งเป็นการถือกำเนิดใหม่ของไคจูในตำนานที่มีเอกลักษณ์และยังได้รับแรงบันดาลใจมาจากก็อตซิลลาเวอร์ชันคลาสสิกทุก ๆ ด้าน ส่วนทางฝั่งตะวันตก ค่าย Warner Bros. และ Legendary Pictures ยังคงทำงานร่วมกันเพื่อสร้างภาคต่อของ Monsterverse ซึ่งมี 2 ราชันอย่างก็อตซิลลาและคองเป็นตัวชูโรง ในส่วนของเรื่องย่อและรายละเอียดอื่น ๆ นั้นยังต้องรอการอัปเดตต่อไป

อ้างอิง: ign.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส