ก่อนที่ ‘Black Panther: Wakanda Forever’ จะเข้าฉายไม่นานได้มีรายงานว่า เควิน ไฟกี (Kevin Feige) ประธาน Marvel Studios ได้พูดคุยกับ ไรอัน คูเกลอร์ (Ryan Coogler) เกี่ยวกับการสร้าง ‘Black Panther 3’ บ้างแล้ว

ล่าสุดเว็บไซต์ Variety ได้สัมภาษณ์คูเกลอร์ ผู้กำกับและเขียนบท ‘Black Panther’ (2018) และ ‘Black Panther: Wakanda Forever’ (2022) ในประเด็นข้างต้นนี้ ซึ่งเขาได้กล่าวว่า

“ผมบอกคุณได้เลยว่า ผมยังไม่มีไอเดียว่าจะทำอะไรต่อ”

Ryan Coogler Black Panther
ผู้กำกับ ไรอัน คูเกลอร์ ในกองถ่าย ‘Black Panther’

จากคำกล่าวข้างต้นเป็นการแสดงให้เห็นว่ารายงานก่อนหน้านี้ยังมิใช่เป็นสิ่งที่ Marvel Studios จะตัดสินใจดำเนินการต่อไปในอนาครต โดย เนต ม้วร์ (Nate Moore) ผู้อำนวยการสร้าง ‘Black Panther: Wakanda Forever’ ก็เคยกล่าวกล่าวว่า ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับ ‘Black Panther 3’ บ้างแล้ว แต่ยังไม่มีการตัดสินใจที่ชัดเจนแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ถ้าหาก ‘Black Panther: Wakanda Forever’ ได้รับคำวิารณ์ในแง่ดีและประสบความสำเร็จด้านรายได้เป็นอย่างสูง ก็มีความเป็นไปได้สูงที่ Marvel Studios จะเดินหน้าสร้าง ‘Black Panther 3’ และคูเกลอร์ก็อาจกลับมากำกับอีกครั้ง

คูเกลอร์สร้างชื่อมาจากการร่วมงานกับ ไมเคิล บี จอร์แดน (Michael B. Jordan) ใน ‘Fruitvale Station’ (2013), ‘Creed’ (2015) และ ‘Black Panther’ โดยในตอนนี้เขามารับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารของซีรีส์ ‘Ironheart’ ที่แยกออกมาจากเส้นเรื่องของ ‘Black Panther: Wakanda Forever’ และมีข่าวลือว่าเขาจะได้กำกับ ‘Avengers: Secret Wars’ อีกด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส