เรียกว่าเติมเต็มชีวิตแบบคอมพลีตกันสุด ๆ ไปเลย สำหรับพ่อหมี พระเอกหนุ่มเจ้าของก้นแห่งอเมริกัน หรือ America’s Ass อย่าง คริส อีแวนส์ (Chris Evans) ที่ก่อนหน้านี้เพิ่งจะได้ขึ้นปก รับตำแหน่งหนุ่มที่เซ็กซี่ที่สุด (Sexiest Man Alive) ประจำปี 2022 จากนิตยสาร People มาหมาด ๆ ก่อนที่จะมีข่าวเมาท์สนั่นโซเชียลว่ากำลังซุ่มปลูกต้นรักกับ อัลบา แบปติสตา (Alba Baptista) นางเอกสาวชาวโปรตุเกส ที่เคยมีผลงานการแสดงซีรีส์เรื่อง ‘Warrior Nun’ (2020) ที่ฉายทาง Netflix

Alba Baptista Chris Evans

ก่อนที่ภายหลังจะมีแหล่งข่าวออกมายืนยันชัดเจนว่า พ่อหมีที่โสดมาตั้งแต่เลิกรากับแฟนสาวคนเก่า เจนนี สเลต (Jenny Slate) ไปเมื่อปี 2018 กำลังซุ่มคบหาดูใจกับนักแสดงสาวน้อยคนนี้อยู่จริง ๆ แถมสร้างความสัมพันธ์กันมานานกว่า 1 ปีแล้วด้วย โดยแหล่งข่าวเผยว่า ทั้งคู่ต่างก็ Follow อินสตาแกรมซึ่งกันและกัน แม้ว่าจะไม่ได้โพสต์รูปคู่ แต่ก็พอจะจับสังเกตได้ว่า เมื่อช่วงฮาโลวีนที่ผ่านมา พ่อหมีได้โพสต์ภาพโคมฟักทองลงอินสตาแกรม ซึ่งคล้ายกับโคมฟักทองที่คุณแม่ของอัลบาโพสต์ลงอินสตาแกรมของตนเองด้วยเช่นเดียวกัน

Alba Baptista Chris Evans

แม้จะมีข้อสังเกตตามมาว่า งานนี้เป็นรักที่ออกแนว มีเมียเด็กต้องหมั่นตรวจเช็กร่างกาย เพราะว่าอายุน้องเพียง 25 ส่วนพ่อหมีนั้น 41 ปีแล้ว คือเรียกว่าช่วงอายุห่างกันมาก คือขนาดอายุของพ่อหมียังแก่กว่าแม่ของอัลบา 5 ปี แต่แหล่งข่าวก็เผยว่า ทั้งคู่มีความสัมพันธ์ที่เรียกได้ว่าเข้าขั้นจริงจัง และอีแวนส์เองก็ดูจะมีความสุขมาก ๆ และดูเหมือนครอบครัวและเพื่อน ๆ ของพ่อหมีต่างก็ชื่นชอบสาวน้อยคนนี้มาก ๆ เอาเสียด้วย ซึ่งก็ดูจะสอดคล้องกับที่อีแวนส์เคยเผยก่อนหน้านี้ว่า แม้เขาเองจะมีความสุขดีกับชีวิตส่วนตัว แต่เขาก็พร้อมและต้องการที่จะมีภรรยาและลูกเพื่อลงหลักสร้างครอบครัวในสักวัน

ก็หวังแค่เพียงว่าพ่อหมีของเราจะสามารถสร้างความสัมพันธ์และสานต่อเป็นครอบครัวจริง ๆ จัง ๆ กับดาราสาวดีกรีไม่ธรรมดาคนนี้ได้ตลอดรอดฝั่งนะ บทความนี้เลยขอแนะนำให้รู้จักกับดาราซูเปอร์สตาร์ของโปรตุเกสคนนี้กัน


เกิดที่เมืองลิสบอน โปรตุเกส

Alba Baptista Chris Evans

อัลบา แบปติสตา (Alba Baptista) เกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 1997 ที่เมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส เธอเกิดในครอบครัวของพ่อผู้เป็นวิศวกร อาศัยอยู่ที่เมืองริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล และแม่ผู้เป็นล่ามชาวโปรตุกีส ทำให้ตัวเธอเองเป็นลูกครึ่งโปรตุเกสและบราซิล


สามารถพูดได้ห้าภาษา

Alba Baptista Chris Evans

นอกจากเธอจะสามารถพูดภาษาโปรตุเกสพื้นเมืองได้แล้ว เธอยังมีความสามารถพิเศษคือ สามารถพูดได้ 5 ภาษา ทั้งอังกฤษ สเปน ฝรั่งเศส และเยอรมัน


ผลงานการแสดงที่ผ่านมา

Alba Baptista Chris Evans

แบปติสตาเริ่มต้นอาชีพนักแสดงมาตั้งแต่ที่เธออายุได้เพียง 16 ปี โดยผลงานแรก ๆ ของเธอคือการร่วมแสดงในหนังสั้นภาษาโปรตุเกส ‘Amanhã é um Novo Dia’ (2012) และ ‘Miami’ (2014) ที่คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากเวที Festival Ibérico de Ciné มาครอง และได้ร่วมแสดงในหนังยาวเรื่องแรก เรื่อง ‘Caminhos Magnétykos’ (Magnetick Pathways) (2018) และร่วมแสดงในหนังเรื่อง ‘Fátima’ (2020) ร่วมกับนักแสดงรุ่นใหญ่ ฮาร์วีย์ ไคเทล (Harvey Keitel)

ก่อนที่เธอจะได้มึโอกาสแจ้งเกิดในระดับสากล ด้วยการรับบทนำในซีรีส์ดราม่าแฟนตาซี ‘Warrior Nun’ (2020) ของ Netflix ซึ่งเป็นผลงานภาษาอังกฤษเรื่องแรกของเธอ และในปีนี้เธอยังได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์แนวพีเรียด ‘Mrs. Harris Goes to Paris’ ร่วมกับนักแสดงระดับออสการ์ เลสลีย์ แมนวิล (Lesley Manville) และ ลูคัส บราโว (Lucas Bravo)

ปัจจุบันเธอเป็นนักแสดงอยู่ภายใต้สังกัดเอเจนซีถึง 3 แห่งด้วยกัน คือ ‘Elite Lisbon’ ในโปรตุเกส ‘UTA Talents’ ในสหรัฐอเมริกา และ ‘Subtitle Talent’ ในสหราชอาณาจักร


เธอคือหนึ่งในดาราดังของโปรตุเกส

Alba Baptista Chris Evans

ชั่วระยะเวลาเพียงไม่กี่ปี เธอเริ่มต้นเส้นทางอาชีพในแวดวงบันเทิงของโปรตุเกสได้อย่างสวยงาม เรียกว่าเป็นนักแสดงที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วที่สุดคนหนึ่งของวงการบันเทิงโปรตุเกสเลยก็ว่าได้ จากผลงานการแสดงทีวีซีรีส์ชั้นนำของโปรตุเกส และภาพยนตร์ภาษาโปรตุเกสอีกหลายเรื่อง ทำให้เธอกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ชื่อดังของโปรตุเกส และทำให้เธอได้มีโอกาสขึ้นปกนิตยสารหัวดังลิขสิทธิ์จากต่างประเทศหลายปก เช่น Vogue Portugal, ACTIVA และ GQ Portugal


รักในการทำงานด้านมนุษยธรรม

Alba Baptista Chris Evans

แบปติสตามีความชื่นชอบหลงไหลในการทำงานกับองค์กรการกุศลและองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรเช่นเดียวกับอีแวนส์ ตั้งแต่ปี 2017 เธอได้ร่วมอาสาทำงานด้านมนุษยธรรมมาแล้วมากมาย โดยเฉพาะด้านการศึกษา เมื่อเดินมีนาคม 2017 เธอได้เดินทางไปเป็นครูอาสาสอนภาษาอังกฤษให้กับเด็ก ๆ ที่ประเทศกัมพูชา และต่อมาในปี 2018 เธอยังได้ร่วมทำงานและร่วมบริจาคช่วยเหลือด้านการศึกษาแก่เด็กในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าในกัมพูชาอีกด้วย


ชื่นชอบการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ

Alba Baptista Chris Evans

แบปติสตาเป็นคนที่รักการเดินทางไปทั่วทั้งโลก นอกจากกัมพูชา ที่เธอเดินทางไปช่วยเหลือด้านการศึกษาแล้ว เธอยังเคยเดินทางไปท่องเที่ยวในหลายประเทศ ทั้งกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ และอีกหลายประเทศทั้งบราซิล, คิวบา, เมียนมาร์, เวียดนาม, อินโดนีเซีย, และสเปน นอกจากนี้เธอยังชอบไปเที่ยวทะเล แลัทำกิจกรรมกลางแจ้งหลายอย่าง ทั้งเดินป่า ขี่จักรยาน และเล่นโรลเลอร์เบลด


เธอรักสุนัขเหมือนกับ คริส อีแวนส์

Alba Baptista Chris Evans

นอกจากที่ทั้งคู่จะชื่นชอบในการทำงานด้านมนุษยชนแล้ว ทั้งคู่ก็ยังมีไลฟ์สไตล์และชื่นชอบที่เหมือนกันอย่างหนึ่งคือ ชอบเลี้ยงสุนัข เพราะในขณะที่อีแวนส์มีน้องดอดเจอร์ (Dodger) น้องหมาพันธุ์ผสมบ็อกเซอร์ ส่วนเธอเองก็เลี้ยงสุนัขพันธ์ุใหญ่ด้วยเช่นกัน ซึ่งเธอได้โพสต์ภาพเธอร่วมกับสุนัขตัวโปรดไว้ในอินสตาแกรมของเธอด้วย


ไม่เล่นทวิตเตอร์ เล่นแต่อินสตาแกรม

Alba Baptista Chris Evans

เธอไม่มีบัญชีทวิตเตอร์เหมือนกับนักแสดงที่มีชื่อเสียงโดยทั่วไป แต่เธอมีเฉพาะอินสตาแกรม ซึ่งตอนนี้ อินสตาแกรม @alba.baptista มีผู้ติดตามแล้วมากกว่า 449,000 คน ซึ่งเธอเคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Vogue เกี่ยวกับการรับมือกับชื่อเสียงที่ถาโถมเข้ามาว่า “จริง ๆ ฉันคิดว่ามันเป็นการจัดการความสนใจขั้นพื้นฐานเท่านั้นเอง กระแสที่เข้ามาช่วงหนึ่งแล้วมันก็จะผ่านไป เป็นแบบนี้ทุกครั้ง ดังนั้นฉันจึงสนุกกับสิ่งที่ทำ และเลือกรับแต่สิ่งที่ดี ๆ และทิ้งสิ่งที่เป็นด้านลบออกไป”


มี วาคิน ฟินิกซ์ (Joaquin Phoenix) เป็นแรงบันดาลใจ

Alba Baptista Chris Evans

แบปติสตาเคยให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ IMDb เกี่ยวกับ 5 สิ่งที่เธอรัก โดยเธอให้สัมภาษณ์ว่า เธอชอบซีรีส์แนวอิงประวัติศาสตร์เรื่อง ‘The Great’ (2020) ชื่นชอบและรู้สึกเชื่อมโยงชีวิตของตัวเธอเองกับตัวละคร จูโน จากหนังเรื่อง ‘Juno’ (2007)

เธอยังเผยอีกว่านักแสดงสาวรุ่นใหญ่ จูลีแอนน์ มัวร์ (Julianne Moore) คือนักแสดงที่เธออยากร่วมงานด้วยมาก ๆ เพราะเธอนั้นเป็นนักแสดงที่คงกระพัน เวลาทำอะไรไม่ได้ ส่วนแรงบันดาลใจในการเป็นนักแสดงของเธอคือ นักแสดงเจ้าบทบาท วาคิน ฟินิกซ์ (Joaquin Phoenix) ที่เธอเผยว่า เขาคือแรงบันดาลใจในการเป็นนักแสดงอาชีพของเธอเป็นอย่างมาก


เคยมีข่าวออกเดตกับ ลูคัส บราโว (Lucas Bravo)

Alba Baptista Chris Evans

แม้ว่าข่าวคราวเกี่ยวกับความรักของเธอจะไม่ค่อยได้รับการเปิดเผยมากนัก แต่เธอก็เคยมีข่าวออกเดตกับ ลูคัส บราโว (Lucas Bravo) นักแสดงหนุ่มหล่อนัยน์ตาสีฟ้าชาวฝรั่งเศสวัย 35 ปี โดยเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2021 มีข่าวว่าทั้งคู่เคยไปเที่ยวพักผ่อนด้วยกัน ทำให้มีข่าวลือเรื่องการออกเดตตามออกมา แต่สุดท้ายแล้วก็มีข่าวตามหลังออกมาว่าไม่มีอะไรในกอไผ่ โดยเฉพาะเมื่อทั้งคู่ได้มาร่วมงานกันในหนัง ‘Mrs. Harris Goes to Paris’ ก็ยิ่งแสดงให้เห็นชัดว่าทั้งคู่เป็นแค่เพื่อนที่ดีต่อกันเท่านั้น


ที่มา: People, Daily Mail, ETonline, Hollywood Life, US Magazine, Wikipedia, People (2), IMDb

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส