Romy หนึ่งในสมาชิก ‘The xx’ วงดนตรีอังกฤษเจ้าของเพลง “Crystalised”, “Islands” และ “I Dare You” ครั้งนี้ Romy ได้ร่วมงานกับดีเจสุดฮ็อต Fred again.. ปล่อยเพลงใหม่ “Strong” มาพร้อมกับมิวสิกวิดีโอที่กำกับโดย Vic Lentaigne ผู้กำกับ/ช่างภาพผู้เป็นภรรยาของ Romy 

Romy เคยเล่นแทร็กนี้ที่คลับและมิวสิกเฟสติวัลทั่วโลก เช่นเดียวกับ Fred again.. ที่นำเพลงนี้ไปเปิดในอีเวนต์ Boiler Room จนกลายเป็นเพลงที่แฟน ๆ รอเวอร์ชันสตูดิโอมากที่สุด

“Strong” เป็นเพลงที่ Romy เขียนถึงความเศร้าในอดีต และเขียนถึงลูกพี่ลูกน้องที่ชื่อว่า “ลูอิส” ซึ่งอยู่บนปกอาร์ตเวิร์กและร่วมแสดงในมิวสิกวิดีโอ “Strong”  

“Strong ถูกเขียนขึ้นจากช่วงเวลาที่ฉันกำลังเผชิญกับความเศร้าโศกในอดีต ขณะที่เขียนเนื้อเพลง ฉันคิดถึงลูอิส ลูกพี่ลูกน้องของฉัน เราทั้งสองมีประสบการณ์ร่วมกัน เพราะแม่ของเราสองคนจากไปเมื่อตอนเรายังเด็ก”

“ฉันและลูอิสมีบางสิ่งคล้าย ๆ กัน เราต้องพยายามเก็บอารมณ์ที่แท้จริง ไม่ให้ออกผ่านสีหน้า แต่ฉันเชื่อว่าเพลงสามารถเชื่อมความรู้สึกเหล่านี้ ปลอบประโลม และช่วยให้เราได้ปลดปล่อยเป็นอิสระ”

 นอกจากนี้ Romy ยังพูดถึงศิลปินที่มาร่วมงานกันอย่าง Fred again.. เธอบอกว่ามิตรภาพของเธอและเขาเป็นสิ่งที่มีความหมาย เธอรู้สึกปลอดภัยและสามารถพูดสิ่งที่ออกมาจากใจได้ แม้จะเป็นเรื่องความเปราะบางก็ตาม เธอยังบอกว่าได้รับแรงบันดาลใจจากการได้ฟังอัลบั้มของ Fred again.. อีกด้วย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส