หลังจากที่รอมานานเกือบ 2 ทศวรรษ ล่าสุด The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า Disney ได้เดินหน้าพัฒนาโปรเจกต์ ‘The Princess Diaries 3’ อย่างเป็นทางการ ซึ่ง Disney ได้อธิบายว่าเดินเรื่องต่อเนื่องจากเรื่องราวของภาพยนตร์ 2 ภาคแรก ที่นำแสดงโดย แอนน์ แฮททาเวย์ (Anne Hathaway)

‘The Princess Diaries 3’ กำลังได้ร้บการเขียนบทโดย อาดริตา มูเคอร์จิ (Aadrita Mukerji) จากซีรีส์ ‘Reacher’ ของ Amazon Prime และ เดบรา มาร์ติน (Debra Martin) ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ต้นฉบับก็กลับมาอำนวยการสร้างร่วมกับ เมลิสซา สแตค (Melissa Stack) จาก ‘The Other Woman’ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าแฮททาเวย์จะกลับมาร่วมแสดงด้วยหรือไม่

The Princess Diaries
The Princess Diaries 2: Royal Engagement (2004) : ภาพจาก Walt Disney Pictures

‘The Princess Diaries’ (2001) เป็นผลงานกำกับของ แกร์รี่ มาร์แชลล์ (Garry Marshall) จาก ‘Pretty Woman’ (1990) และ ‘Runaway Bride’ (1999) ว่าด้วยเรื่องราวของ Mia Thermopolis (รับบทโดยแฮททาเวย์) เด็กสาววัยรุ่นธรรมดาที่พบกว่าเธอเป็นทายาทสืบทอดบัลลังก์แห่งราชอาณาจักร Genovia โดยเป็นภาพยนตร์ที่แจ้งเกิดให้แฮททาเวย์อย่างเต็มที่ ร่วมด้วยนักแสดงระดับตำนานอย่าง จูลี แอนดรูส์ (Julie Andrews) ที่กลับมาแสดงภาพยนตร์อีกครั้งหลังจากหายไปจากจอภาพยนตร์นานนับทศวรรษ

แต่ ‘The Princess Diaries 2: Royal Engagement’ (2004) กลับไม่ได้รับความนิยมมากเท่าภาคแรก

ในขณะที่ภาพยนตร์ 2 ภาคแรก ได้รับการดัดแปลงจากนิยายชื่อดังของ เม็ก แคบอต (Meg Cabot) ก็ทำให้มีความเป็นไปได้ที่ ‘The Princess Diaries 3’ จะได้รับการดัดแปลงจากนิยายเช่นกัน โดยอาจเป็น ‘The Princess Diaries, Volume XI: Royal Wedding’ ก็เป็นได้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส