14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา กระทรวงต่างประเทศรัสเซียได้ประกาศเพิ่มรายชื่อชาวแคนาดาทั้งหมด 100 คนลงในรายชื่อบุคคลที่ถูกห้ามเข้าประเทศ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีรายชื่อของนักแสดงชื่อดังอย่าง จิม แคร์รีย์ (Jim Carrey) รวมอยู่ด้วย!

โดยกระทรวงต่างประเทศรัสเซียได้ทำการประกาศผ่านเว็บไซต์ mid.ru เป็นภาษารัสเซียว่า “เพื่อตอบสนองอย่างต่อเนื่องต่อมาตรการคว่ำบาตรโดยรัฐบาลของนายกรัฐมนตรี จัสติน ทรูโด (Justin Trudeau – นายกรัฐมนตรีแคนาดา) ที่มีต่อผู้นำรัสเซีย ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็น นักการเมืองและสมาชิกรัฐสภา ตัวแทนของชุมชนธุรกิจ ผู้เชี่ยวชาญและนักข่าว บุคคลสำคัญทางวัฒนธรรม ตลอดจนใครก็ตามที่เจ้าหน้าที่รัสเซียพิจารณาว่าไม่เหมาะสม และนี่คือรายชื่อผู้ที่ถูกปิดกั้นการเข้าเมืองสำหรับพลเมืองชาวแคนาดา 100 คน”

ซึ่งรายชื่อผู้ที่ถูกแบนรอบล่าสุดก็มีชื่อของคนดังอย่างแคร์รีร์ ที่เป็นทั้งนักแสดงและโปรดิวเซอร์มากฝีมือ ลูกครึ่งแคนาดา-อเมริกา ที่เคยฝากผลงานสุดน่าจดจำอย่าง ‘ The Mask’ และ ‘Liar Liar’ แถมในระยะหลังนี้ก็ดูเหมือนรายชื่อผู้ถูกแบนจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นมากเรื่อย ๆ ตามสถานการณ์การกระทบกันของเหล่าผู้นำประเทศ

ก่อนหน้านี้ก็มีนักแสดงและเหล่าคนดังที่ถูกรัสเซียแบนไปแล้วหลายคน เช่น ฌอน เพนน์ (Sean Penn) และ เบน สติลเลอร์ (Ben Stiller) ซึ่งสาเหตุที่คนเหล่านี้ถูกแบนก็เป็นเพราะ การแสดงออกว่าตนยืนอยู่ข้างยูเครน และมีความต้องการเพียงแค่ให้สงครามในครั้งนี้ยุติลงในเร็ววัน

ที่มา: mid.ru, Complex 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส