Variety ได้รายงานว่า สตูดิโอ Lionsgate และ ดีเร็ค โคลสตาด (Derek Kolstad) ผู้สร้างแฟรนไชส์ภาพยนตร์แอ็กชัน ‘John Wick’ ที่โด่งดังไปทั่วโลก กำลังเขียนบทและอำนวยการสร้าง ‘Streets of Rage’ ซึ่งเป็นภาพยนตร์แอ็กชันที่ดัดแปลงจากเกมแนวเดินลุยในชื่อเดียวกัน

ภาพยนตร์ดังกล่าวยังจะได้ dj2 Entertainment และ Escape Artists ซึ่งบริษัทร่วมสร้างภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมและประสบความสำเร็นบนบ็อกซ์ออฟฟิศอย่าง ‘Sonic the Hedgehog’ (2020) มาร่วมสร้างด้วย

‘Streets of Rage’ เป็นแฟรนไชส์เกมแอ็กชันแนวเดินลุยที่ได้รับความนิยมในระดับหนึ่งตั้งแต่ยุค ’90s ของค่าย SEGA โดยมีการเปิดตัวด้วยกัน 3 ภาค ระหว่างปี 1991 – 1994 ส่วนภาคที่ 4 เปิดตัวเมื่อปี 2020 และประสบความสำเร็จอย่างสูง

Street of Rage

โคลสตาดได้กล่าวว่า “เมื่อตอนที่ซีอีโอ dj2 เอ่ยถึงไอเดียการสร้างภาพยนตร์ Street of Rage ครั้งแรกนั้น ผมตื่นเต้นทันที มันทำให้ผมหวนกับไปเป็นเด็ก 10 ขวบ ที่เล่นเกมอีกครั้ง”

นอกจาก ‘Street of Rage’ แล้วนั้น สตูดิโอ Lionsgate ยังเตรียมเปิดตัวภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากเกมชื่อดังอีกหนึ่งเรื่อง นั่นคือ ‘Bordarlands’ รวมถึงดัดแปลงเกม ‘Ghost of Tsushima’ เป็นภาพยนตร์ โดยมีมือกำกับของ แชด สตาเฮลสกี (Chad Stahelski) ผู้กำกับ ‘John Wick’ ทั้ง 4 ภาคอีกด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส