เคนดริก ลามาร์ (Kendrick Lamar) ได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอตัวที่ 3 “Rich Spirit” จากอัลบั้มชุดล่าสุด ‘Mr. Morale & The Big Steppers’

Mr. Morale & The Big Steppers

“Rich Spirit” เป็นการร่วมงานกันของลามาร์กับผู้กำกับ ‘Calmatic’ โดยเป็นมิวสิกวิดีโอตัวที่ 3 ของอัลบั้มต่อจาก “N95” และ “We Cry Together” ซึ่งปล่อยมาในเดือนพฤษภาคมและกันยายนตามลำดับ “Rich Spirit” ถ่ายทอดออกมาผ่านงานภาพที่มีความ cinematic สวยงาม นำแสดงโดยลามาร์ที่มาในชุดสีแดงสุดเท่เต้นไปร้องไปในบรรยากาศของบ้านที่งามแบบมินิมอล

“Rich Spirit” เป็นเพลงที่ถ่ายทอดความรู้สึกของลามาร์ในขณะที่พยายามยืนหยัดต่อสู้กับคำวิจารณ์ที่ต่อต้านเขา ลามาร์ใช้ท่วงทำนองที่บางเบาล่องลอยแสดงให้เห็นอีกด้านของแนวทางในการทำเพลงในแบบฉบับของลามาร์ ในขณะเดียวกันเนื้อหาของมันก็ถกเถียงเรื่องของความเป็นความตาย ความภักดี การหลงตัวเอง และประเด็นอื่น ๆ ด้วย นอกจากนี้ยังได้เสียงร้องประสานจาก Sam Dew

Rich nigga, broke phone (Ah)

Tryna keep the balance, I’m stayin’ strong (Ooh)

Stop playin’ with me ‘fore I turn you to a song (Yeah)

Stop playin’ with me ‘fore I turn you to a song (Ooh)

มิวสิกวิดีโอเพลงนี้ถูกปล่อยออกมา 1 วันหลังจากที่มีการประกาศว่าลามาร์ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่อวอร์ดปี 2023 กว่า 8 สาขารางวัล ซึ่งอัลบั้ม ‘Mr. Morale & The Big Steppers’ ได้เข้าชิงในสาขา Album Of The Year และ Best Rap Album

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส