หนึ่งในผู้กำกับที่กำลังเป็นกระแส เควนทิน ทารันทิโน (Quentin Tarantino) เปิดเผยกับสื่อว่าตัวเขามีแผนที่จะกำกับซีรีส์ขนาด 8 ตอนในปีหน้า (2023) โดยที่ยังไม่ได้เปิดเผยอะไรไปมากกว่านี้

ผู้กำกับฝีมือดีฝีปากกล้า ที่เพิ่งวิจารณ์เกี่ยวกับวงการภาพยนตร์แบบไม่ไว้หน้าใครไปหมาด ๆ ออกมาโปรโมตหนังสือเล่มใหม่ ‘Cinema Speculation’ และยังเปิดเผยด้วยว่าตัวเขามีแผนที่จะถ่ายทำซีรีส์ขนาด 8 ตอนในปีหน้าโดยตัวเขาจะรับหน้าที่ผู้กำกับทั้งหมด โดยเรื่องราวต่าง ๆ หรือผู้ที่เกี่ยวข้องในโปรเจกต์นี้ยังไม่ถูกเปิดเผยแต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็นกระแสที่จะนำ “Justified” ซีรีส์ดังมารีบูตใหม่ หรือจะมีการนำเรื่องราวใหม่ ๆ มานำเสนอซึ่งเราก็ไม่อาจจะรู้ได้ แต่ที่แน่ ๆ นี่ไม่ใช่งานซีรีส์ครั้งแรกของทารันทิโน

ฝากฝีมือไว้ในซีรีส์ดังมาแล้ว

ทารันทิโนคยกำกับซีรีส์มาแล้ว 2 ตอน ครั้งแรกจากเรื่อง ‘ER’ ซีซันแรก ตอน ‘Motherhood’ ในปี 1995 ซึ่งเป็นเรื่องราวของความสัมพันธ์ในวันแม่ของสหรัฐอเมริกาตามแบบฉบับของตัวละครในสไตล์ของตัวมันเอง แม้ว่าในภายหลังตัวเขาเองจะออกมาเปิดเผยจิกกัดเกี่ยวกับการทำงานของ NBC ว่าโปรดิวเซอร์เหล่านั้นมีอิทธิพลต่อซีรีส์มากกว่าผู้กำกับเสียอีก แต่กระนั้นเขาก็ยังคงเป็น ทารันทิโนคนเดิม เขาถ่ายทำในแต่ละฉากเพียงเทคเดียวเท่านั้น ซึ่งทำให้การตัดต่อและแก้ไขงานของเขาค่อนข้างจะจำกัด เพราะวัตถุดิบที่จะใช้ตัดหนังมีน้อยมาก ก็พี่เล่นถ่ายมาฉากละเทคแค่นั้นเองนี่ !

ต่อมาในปี 2005 ก็กลับมาสร้างชื่อในซีรีส์ดังอีกหนึ่งเรื่อง เขากลับมากำกับอีก 1 ตอนของ ‘CSI’ ซีซัน 5 ‘Grave Danger’ ซึ่งตัวเขาเองมีส่วนร่วมเป็นอย่างมาก และได้แบ่งตอนนี้ออกเป็น 2 ตอนย่อย ๆ เพื่อความสมบูรณ์ของเนื้อหา เราจึงได้เห็นการปิดจบซีซัน 5 ของซีรีส์นี้อย่างตื่นเต้น สมบูรณ์แบบ และจากงานนี้ เขาถูกเสนอชื่อชิงรางวัลเอ็มมี อวอร์ด ในปีนั้น และ ‘Grave Danger’ ก็ได้รับการยกย่องว่าเป็นที่สุดของซีรีส์ ‘CSI’ เลยทีเดียว

แล้วเรื่องแผนที่จะสร้างหนังแค่ 10 เรื่องล่ะ?

หลาย ๆ ครั้งที่เขาพูดถึงการทำหนังว่าจะสร้างแค่ 10 เรื่องเท่านั้นแล้วก็จะล้างมือในอ่างทองคำสวย ๆ เกษียณแบบหล่อ ๆ ในขณะที่เขายังอยู่ในจุดสูงสุดของอาชีพเพราะเหตุผลหลาย ๆ อย่าง หนึ่งในนั้นคือการในกระแสในวงการภาพยนตร์ที่เปลี่ยนไปแล้วในปัจจุบันอย่างที่เคยออกมาสับจนเละเทะในหลาย ๆ ครั้งที่ผ่านมา แต่น่าสนใจที่ว่าบางทีตัวเขาเองอาจจะเจออะไรเด็ด ๆ ในวงการทีวีแล้วก็เป็นได้ เขาถึงออกมาประกาศจะสร้างมินิซีรีส์ 8 ตอนที่ว่าขึ้นมา แฟน ๆ ก็ต้องมารอลุ้นกันต่อไปว่ายอดฝีมือสุดคัลท์คนนี้จะมีอะไรออกมาให้ได้ลุ้นกันอีก อดใจรออีกไม่นาน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส