เว็บไซต์ EmpireOnline ได้เปิดเผยภาพแรกอย่างเป็นทางการของภาพยนตร์ ‘Indiana Jones 5’ ที่ขึ้นปกนิตยสาร Empire Magazine ฉบับล่าสุด เพื่อเป็นการทำแคมเปญทางการตลาดก่อนที่ตัวภาพยนตร์จะเข้าฉายในปี 2023

ภาพดังกล่าวได้เผยให้เห็น แฮร์ริสัน ฟอร์ด (Harrison Ford) ในมาดของ อินเดียนา โจนส์ นักล่าสมบัติระดับตำนานของโลกภาพยนตร์ที่แฟน ๆ จำได้เป็นอย่างดี ทั้งหมวกปีกกว้าง, เสื้อแจ็กเก็ตหนัง และแส้ที่เป็นเอกลักษณ์ของเขา

Indiana Jones 5

นอกจากนี้ ภาพดังกล่าวยังเผยให้เห็นว่าโจนส์จะต้องเข้าไปผจญภัยในนครนิวยอร์กยุค 1960s ซึ่งเป็นยุครุ่งเรืองทางเศรษฐกิจและทุกอย่างในเมืองดูสว่างไสวราวกับทองหรือขุมทรัพย์สำหรับนักล่าสมบัติผู้นี้

ภาพดังกล่าวเป็นงานการวาดของ แซม แฮดลีย์ (Sam Hadley) ศิลปินและนักออกแบบที่เคยร่วมกับกับแบรนด์ระดับโลกมาแล้วมากมาย เช่น Coke, Adidas, GQ, Penguin, Variety Magazine, Carlsberg, Madison Square Garden, Aardman, Rockstar, Sony Music, The Washington Post และอื่น ๆ อีกมากมาย

Indiana Jones 5

‘Indiana Jones 5’ นี้ เป็นผลงานกำกับของ เจมส์ แมนโกลด์ (James Mangold) จาก ‘Walk the Line’ (2008), ‘Logan’ (2017) และ ‘Ford v Ferrari’ (2019) โดยได้ สตีเวน สปีลเบิร์ก มานั่งแท่นอำนวยการสร้าง จากเดิมที่ 4 ภาคแรกนั้นกำกับโดยสปีลเบิร์กด้วยกันทั้งสิ้น แต่ด้วยความที่สปีลเบิร์กต้องดูแลหลายโปรเจกต์จึงทำให้หน้าที่กำกับตกไปอยู่ที่แมนโกลด์

แม้ว่าเนื้อเรื่องหลักของ ‘Indiana Jones’ จะยังคงถูกเก็บเป็นความลับ แต่สิ่งที่ผู้ชมสนใจมากที่สุดก็คือ ทีมงานจะปิดท้ายการผจญภัยของ อินเดียนา โจนส์ ที่อยู่คู่กับผู้ขมมานานกว่า 40 ปีนี้ได้อย่างไร กอปรกับที่ทีมงานกล่าวว่าจะไม่มีการนำนักแสดงคนอื่นมารับนี้อีกต่อไปในอนาคต ก็ยิ่งทำให้แฟรนไชส์นี้เปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์อย่างที่แฟน ๆ ต้องการมากขึ้น

‘Indiana Jones 5’ มีกำหนดฉายวันที่ 30 มิถุนายน 2023

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส