ในที่สุด หนึ่งในซีรีส์ระดับขึ้นหิ้งและสร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลกอย่าง ‘The Walking Dead’ ก็ได้เดินทางมาถึงตอนอวสานแล้วในซีซัน 11 ตอนที่ 24 ที่เพิ่งฉายที่สหรัฐฯ ไปเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2022 ซึ่งตรงกับประเทศไทยในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2022

นั่นเป็นการปิดฉากตำนานเส้นเรื่องหลักของซีรีส์ ‘The Walking Dead’ ที่เริ่มฉายตอนที่ 1 ซีซันที่ 1 เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2010 โดยนับรวมแล้วซีรีส์นี้มีจำนวนทั้งสิ้น 177 ตอน จากการฉายที่ยาวนานถึง 12 ปี (2010 – 2022) และคว้ารางวัลเอมมีไปอีก 2 ตัว ในปี 2011 และ 2012 (เป็นสาขาแต่งหน้ายอดเยี่ยมทั้ง 2 ตัว)

อย่างไรก็ดี ทีมผู้สร้างซีรีส์ก็ได้ประกาศก่อนหน้านี้แล้วว่าจะนำตัวละครที่แฟน ๆ ชื่นชอบ ออกผจญภัยเป็นเนื้อเรื่องแยกตนออกไป อีก 3 เรื่อง ดังนี้

ซีรีส์แยกของ Rick และ Michonne

The Walking Dead

นี่เป็นโปรเจกต์แยกของตัวละครหลักแรกที่ทีมงานได้ประกาศสร้าง ซึ่งเดิมทีวางแผนสร้างเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ แต่ท้ายที่สุดได้ถูกปรับมานำเสนอในรูปแบบซีรีส์

ซีรีส์นี้จะยังคงได้ แอนดรูว์ ลินคอล์น (Andrew Lincoln) และ ดาไน กูริรา (Danai Gurira) กลับมารับบทเป็น Rick และ Michonne ซึ่งเป็นคู่รักที่แยกการเดินทางออกจากเส้นเรื่องหลักของซีรีส์ ‘The Walking Dead’ ในซีซันที่ 9 และ 10 ตามลำดับ และจะเป็นบทสรุปเรื่องราวทั้งหมดของพวกเขาลงอย่างสมบูรณ์

ทั้งมีรายงานว่าซีรีส์ดังกล่าวนี้มีกำหนดฉายในปี 2023

ซีรีส์ The Walking Dead: Dead City

The Walking Dead

เดิมทีโปรเจกต์นี้มีชื่อว่า ‘Isle of the Dead’ โดยเป็นการนำตัวละคร Maggie ที่รับบทโดย ลอว์เรน โคฮาน (Lauren Cohan) มาร่วมเดินทางกับ Negan ที่รับบทโดย เจฟฟรีย์ ดีน มอร์แกน (Jeffrey Dean Morgan) โดยมีพื้นหลังอยู่ในนครนิวยอร์ก พร้อมด้วยละครสมทบชุดใหม่ที่ไม่เกี่ยวข้องใด ๆ กับซีรีส์ ‘The Walking Dead’ หลักที่เพิ่งจบไป

‘The Walking Dead: Dead City’ เพิ่งถ่ายทำเสร็จสิ้นไปเมื่อเดือนตุลาคม 2022 และมีกำหนดฉายในเดือนเมษายน 2023

ซีรีส์แยกของ Daryl

The Walking Dead

Daryl Dixon ที่รับบทโดย นอร์แมน รีดัส (Norman Reedus) เป็นหนึ่งในตัวละครที่มีเสน่ห์และเป็นที่รักของแฟน ๆ ซีรีส์นี้เป็นอย่างมาก จีงมีผู้ชมจำนวนไม่น้อยเชียร์ให้มีการสร้างซีรีส์แยกของ Daryl

ซีรีส์ดังกล่าวจะเป็นการเดินทางไปยุโรปของ Daryl โดยคาดว่า Carol ที่รับบทโดย เมลิสซา แม็คไบรด์ (Melissa McBride) เป็นเสมือนคู่หูและผู้ที่เข้าใจความเจ็บปวดของ Daryl มากที่สุด อาจเดินทางไปกับเขาด้วย

ในขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าซีรีส์ดังกล่าวนี้จะฉายเมื่อไร

นอกจากนี้ก็ยังมีซีรีส์ที่เป็นเรื่องราวคู่ขนานกับไปกับ ‘The Walking Dead’ อย่าง ‘Fear the Walking Dead’ ซีซัน 8 และ ‘A Tales of the Walking Dead’ ซีซัน 2 ที่เตรียมเข้าฉายในเร็ว ๆ นี้อีกด้วย

เรียกได้ว่า แม้ว่า ‘The Walking Dead’ จะจบเรื่องราวของตนเองไปแล้ว แต่ทีมผู้สร้างก็ต่อยอดจักรวาลซอมบีนี้เป็นอีกหลายแขนง และคาดว่าจะได้รับการตอนรับจากแฟน ๆ เช่นเดิม

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส