เพื่อเป็นการฉลองครบ 60 ปี ให้กับตัวละครขวัญใจวัยรุ่นอย่างเพื่อนบ้านแสนดีสไปเดอร์แมน ทาง Marvel Comics จึงได้จับมือแรปเปอร์ชื่อดัง เอ็มมิเน็ม (Eminem) คลอดคอมิกสไปเดอร์แมนเวอร์ชันรีปกใหม่แบบลิมิเต็ดเอดิชัน 5,000 เล่มออกมาให้แฟน ๆ ได้จับจองกัน

หน้าปกฉบับใหม่นี้จะใช้เนื้อหาเดียวกันกับ ‘The Amazing Spider-Man (2022) Vol.1’ ที่วางขายไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่สิ่งที่พิเศษคือหน้าปกใหม่จะได้นักวาดอย่าง ซัลวาดอร์ ลาร์โรกา (Salvador Larroca) และ hustl. มาร่วมกันรังสรรค์เวทีแรปแบตเทิลระหว่าง มาร์แชล มาเธอร์ (ชื่อจริงของ Eminem) กับสไปเดอร์แมน พร้อมกองเชียร์เพื่อนร่วมค่ายอย่าง ไมลส์ โมราเลส (Miles Morales), แดร์เดวิล (Daredevil), ลุค เคจ (Luke Cage) และ โกสต์-สไปเดอร์ (Ghost-Spider) นอกจากนี้ชุดที่เอ็มมิเน็มใส่ยังคล้ายกับชุดที่อยู่ในหนัง ‘8 Mile’ ที่เขาเคยแสดงอีกด้วย

ทางด้านเอ็มมิเน็มที่พอรู้ว่า Marvel ได้อนุมัติปกที่ตัวเองจะได้ขึ้นคู่กับตัวละครในดวงใจก็ออกมาพูดว่า “ผมเป็นแฟนตัวยงของสไปเดอร์แมนมาตั้งแต่เด็กแล้ว เขาอยู่ในท็อป 5 ตัวละครของผม ดังนั้นการที่ได้สวมหน้ากากเพื่อต่อสู้กับ สไปเดอร์แมน จึงเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นและรู้สึกเป็นเกียรติมาก ๆ ”

สำหรับช่องทางกาารจัดจำหน่ายนั้น ฉบับที่มีการรีปกใหม่จะจัดจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ Eminem.com และมีจำนวนจำกัดเพียง 5,000 ฉบับ ส่วนเวอร์ชันเก่าจะจัดจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ TheHaul.com เพียง 1,000 เล่ม และจะเริ่มเปิดให้เข้าไปกดซื้อกันในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2022 เป็นต้นไป

แม้บทบาทตัวละครมาเธอร์ของเอ็มมิเน็มจะไม่ได้มีบทบาทอะไรมากมายในจักวาล แต่ในชีวิตจริงเอ็มมิเน็มก็เคยแต่งเพลงชื่อ “Venom” ให้กับภาพยนตร์เครือเดียวกันกับสไปเดอร์แมน อย่าง ‘Venom’ มาแล้ว

ที่มา: Marvel, Eminem

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส