กำลังเป็นที่นิยมอันดับ 1 บน Netflix เพียงเข้าฉายแค่ 3 วันกับ ‘Wednesday’ มินิซีรีส์ขนาด 8 ตอน ภาคแยกของ ‘The Addams Family’ แฟรนไซส์ดังที่มาจากต้นฉบับการ์ตูนแก๊กหนังสือพิมพ์ที่สร้างสรรค์โดย ชาร์ลส์ แอดดัมส์ (Charles ‘Chas’ Addams) ตั้งแต่ปี 1938 โดยเนื่อเรื่องของซีรีส์จะพูดถึง ‘เวนส์เดย์’ สายน้อยหน้ามุ่ยขี้โมโห ที่มาคราวนี้นางโตเป็นสาววัยรุ่นเข้าโรงเรียนมัธยมแล้วนะ ได้ เจนน่า ออร์เทกา (Jenna Ortega) นักแสดงวัยรุ่นชื่อดังมารับบทนี้ และทำหน้าที่กำกับการแสดงโดย ทิม เบอร์ตัน (Tim Burton) ยอดฝีมือสายหลอนของเรานี่เอง

พูดถึงตัวละครที่น่าจดจำอีกตัวหนึ่งที่แฟน ๆ ต่างก็ชื่นชอบกันมากมายและที่มาที่ไปยังคงลึกลับนั่นคือ ‘ธิง’ มือสุดหลอนที่คอยตาม เวนส์เดย์ ไปแทบทุกที่ แต่ใครจะรู้ว่าเบื้องหลังการถ่ายทำนั้นเป็นอย่างไร และใครกันที่มารับบทเจ้ามือหลอนสุดป่วนตัวนี้ ออร์เทก้า ผู้รับบทเป็น ’เวนส์เดย์’ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อถึงการทำงานกับ ‘ธิง’ ว่าเป็นอย่างไร และแตกต่างยังไงกับการเข้าฉากถ่ายทำแบบปกติ

มารู้จักกับเจ้า ‘ธิง’ ว่าใครกันที่มารับบทเจ้ามือสุดหลอนนี้

นักแสดงเจ้าของบทนี้คือ วิกเตอร์ โดโรบันตู (Victor Dorobantu) นักมายากลชื่อดังชาวโรมาเนีย ที่การรับบท ‘ธิง’ นี้คือการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของเขา โดโรบันตูเคยมีผลงานละครทีวีในท้องถิ่นมาก่อน รวมถึงเปิดการแสดงโชว์มาแล้วมากมาย การแสดงทุกอย่างผ่านมือข้างเดียวจึงไม่ใช่เรื่องยากเท่าไหร่สำหรับเขา

“เราสนุกกันมากในกองถ่าย เพราะภาษามือบางอย่างที่ ‘ธิง’ ต้องใช้ในฉากเราช่วยกันคิดกันสด ๆ ตอนนั้นเลยเพื่อให้ได้อารมณ์ที่ดีที่สุด และเขา (วิกเตอร์ โดโรบันตู) ก็ทำมันออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมจริง ๆ ถ่ายทอดสิ่งที่ผู้กำกับ (ทิม เบอร์ตัน) ต้องการได้อย่างดีที่สุด” ออร์เทก้า เล่าให้สื่อฯฟังอย่างอารมณ์ดี “เขาต้องใส่ชุดสีน้ำเงินทั้งตัว ยกเว้นมือข้างนั้นที่จะมีมือเทียมที่ตกแต่งให้ดูแนบเนียนกับมือจริงของเขา และเขาต้องอยู่ในทุก ๆ ที่ไม่ว่าจะใต้เตียง หลังกำแพง ใต้เก้าอี้ เขาทุ่มเทเพื่องานนี้จริง ๆ สุดยอดมาก ๆ” เธอกล่าวชมเพื่อนนักแสดง “บางครั้งที่คิวเราไม่ตรงกัน ทางกองจะใช้ลูกบอลสีฟ้า หรือสีเทาแทนที่ไปก่อนแล้วค่อยไปปรับแต่งในขั้นตอน CGI ทีหลัง” เธอทิ้งท้ายกล่าวถึงขั้นตอนการถ่ายทำ

 ติดตามชม ‘Wednesday’ ทาง Netflix ได้แล้ววันนี้ สมใจแฟน ๆ แน่นอน พลางคิดกันไปว่าจบซีซันแรกแบบนี้ เราจะได้ดูซีซัน 2 กันเมื่อไหร่ !?

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส