Paramount+ บริการสตรีมมิงของ Paramount Pictures ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของซีรีส์ฟอร์มยักษ์ ‘1923’ ที่นำแสดงโดย 2 นักแสดงระดับอาวุโสของฮอลลีวูด นั่นคือ แฮร์ริสัน ฟอร์ด (Harrison Ford) และ เฮเลน เมียร์เรน (Helen Mirren)

‘1923’ เป็นซีรีส์ที่แยกออกมาเล่าเรื่องราวต้นกำหนิดของซีรีส์ ‘Yellowstone’ หนึ่งในซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ Paramount Network ในช่วงหลังนี้ โดยยังคงได้ เทย์เลอร์ เชอริแดน (Taylor Sheridan) มาเป็นผู้สร้างเช่นเดิม ว่าด้วยเรื่องราวในปี 1923 (40 ปี ก่อนหน้าเรื่องราวในซีรีส์ Yellowstone) เมื่อครอบครัวดัตตัน (Dutton) ที่ต้องปกป้องไร่ของพวกเขาจากกลุ่มคนมากมายที่แผ่อำนาจมายังตะวันตกในช่วงต้นศตวรรษที่ 20

จากตัวอย่างข้างต้น ได้เผยให้เห็นฟอร์ดและเมียร์เรน ในบท เจค็อบ และ คารา ดัตตัน (Jacob และ Cara) หัวหน้าครอบครัวดัตตันที่ไม่ยอมให้ผู้ใดเข้ามาครอบครองที่ดินของพวกเขาไปได้ง่าย ๆ ในขณะที่ ทิโมธี ดอลตัน (Timothy Dalton) อีกหนึ่งนักแสดงระดับอาวุโส และเป็นอดีต เจมส์ บอนด์ คนหนึ่งด้วย ก็มารับบทเป็นเศรษฐีผู้ชั่วร้ายที่ต้องการครอบครองพื้นที่ทั้งหมดของเยลโลว์สโตน

‘1923’ แสดงให้เห็นถึงเรื่องราวต้นกำเนิดในยุคที่เต็มไปด้วยความโหดร้ายและการแก่แย่งดินแดนในโลกตะวันตกของสหรัฐฯ และคาดว่าจะเดินเรื่องไปถึงยุคของ จอห์น ดัตตัน (John Dutton) ที่รับบทโดย เควิส คอสต์เนอร์ (Kevin Costner) หัวหน้าครอบครัวดัตตันในซีรีส์ ‘Yellowstone’ ในปัจจุบันนี้

1923

จริง ๆ แล้ว เชอริแดนได้สร้างซีรีส์แยกอีกเรื่องหนึ่ง คือ 1883 ที่เล่าเรื่องย้อนกลับไปอีก 40 ปีก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นยุคบุกเบิกพื้นที่บนเยลโลว์สโตน นำแสดงโดย แซม เอลเลียตต์ (Sam Elliott), ทิม แม็กกรอว์ (Tim McGraw) และ เฟท ฮิลล์ (Faith Hill)

ซีรีส์ ‘1923’ มีกำหนดฉายวันที่ 18 ธันวาคม 2022 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส