หลังจากที่บ่มเพาะกันมาหลายปีในที่สุดมหกรรมดนตรีใจกลางกรุงเทพก็เกิดขึ้น Monster Music Festival จากการดูแลปลุกปั้นโดยทีม “G Fest” ภายใต้ “GMM SHOW” ในคอนเส็ป ปลดปล่อยมอนสเตอร์ ออกมาบุกเต็มพื้นที่ใจกลางกรุง ชื่องานเต็ม ๆ อย่างเป็นทางการว่า งาน “THE CONCERT APPLICATION  PRESENTS MONSTER MUSIC FESTIVAL” มหกรรมดนตรีที่ทั้งศิลปิน และแฟนคลับได้มาใกล้ชิด โดยงานได้จัดขึ้นไปแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 26 และอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ณ สนามกีฬาแห่งชาติ  โดยตลอดทั้ง 2 วัน ภายในพื้นที่ของสนามกีฬาแห่งชาติ ประกอบไปด้วยพื้นที่จัดแสดงคอนเสิร์ต 5 เวทีหลัก กับอีก 1 เวทีลับ พื้นที่ขายของจากศิลปิน อาหารเครื่องดื่ม

ด้วยไลน์อัปศิลปินที่อัดแน่น การวางแผนเป็นสิ่งจำเป็นยิ่งในการรับชมมหกรรมคอนเสิร์ตเช่นนี้ ถ้ามากับเพื่อนมีหลง 555 เพราะผู้คนต่างหมุนเวียนเวทีกันตลอดวัน บางเวที ถ้าไม่มองกันให้ดี .. ใช่ครับมีหลงอย่าที่บอก แต่ด้วยการจัดการเรื่องเวลา สถานที่ ที่แม่นยำ โชว์ส่วนใหญ่จึงเริ่ม และจบตามเวลา ทำให้ตารางการวิ่งข้ามเวทีของแฟนคลับนั้นมีคุณภาพมากพอที่จะเดินไปดูวงที่หมายตาไว้ได้ทันตามกำหนดเวลา มีวิ่งบ้าง หากศิลปินที่หมายใจไว้ขึ้นเวทีในเวลาที่ใกล้เคียงกัน บางช่วงการที่มีช่วงเวลาว่าง ทำให้แฟนคลับมีเวลาหายใจ ได้เดินข้ามเวที ได้พักแวะทานใดใด ระหว่างทางก่อนที่จะเดินเข้าชมในเวทีต่อไป นอกจากบรรยากาศบนเวทีที่เต็มอิ่ม และสนุกสนานกับการจัดตารางการรับชมแล้ว ยังมีโซนโปสเตอร์ โซนเสื้อยืดจากศิลปิน ให้แฟนคลับที่ถ่ายรูปร่วมกันเป็นที่ระลึกอีกด้วย    

มาว่ากันด้วยเรื่อง เวที และศิลปินกันบ้างกับ 6 เวที 70 โชว์จากศิลปินบนเวทีใหญ่ 10 โชว์พิเศษจากค่ายเพลง และ 18 โชว์จากศิลปินหน้าใหม่ 14 โชว์สุดลับใต้อัฒจันทร์ และยังมี POP UP SHOW จากศิลปินที่เล่นเอาแฟน ๆ วิ่งตามเก็บทุกเวที เริ่มต้นกันที่ STAGE 1 เวทีรวมศิลปินสุดฮอต ที่มาพร้อมเพลงสุดฮิตในเวลานี้ โดยวันเสาร์ประกอบไปด้วย WHAL & DOLPH, PATRICKANANDA, Violette WAUTIER, PHUM VIPHURIT, INK WARUNTORN, TILLY BIRDS, THREE MAN DOWN และ F.HERO ในส่วนวันอาทิตย์ไลน์อัพก็จัดให้แน่น ๆ ด้วย SAFE PLANET, STAMP, POLYCAT, THE TOYS, BOWKYLION, NONT TANONT ตบท้ายของวันอาทิตย์ด้วย MILLI และ YOUNGOHM X FIIXD ที่เล่นเอาสนามกีฬาลุกเป็นไฟ

มาต่อกันที่ STAGE 2 วันเสาร์จะประกอบด้วย FOXY, Fool Step, SARAH SALOLA, INSPIRATIVE, VALENTINA PLOY, DEF JAM THAILAND (PRADAA, ARTRILLA, IRONBOY), HYPE TRAIN (SPRITE, Guygeegee, OG BOBBY, DON KIDS, SEEDA THEVILLIAN, ICEACE, ESKIIMO), HARD BOY, BAD BABOON, BOMB AT TRACK, THE DARKEST ROMANCE

สนุกต่อเนื่องมาถึงวันอาทิตย์นำโดย P N V., BLACKBEANS, GENE LAB NEW GENE (20HZ, GAIKAI, PANG PATTANAN, TRYST, TIGER KILLER), H 3 F, FELLOW FELLOW, BOXX MUSIC(BEAN NAPASON, COPTER, ONEONE, WISH.), GENIE RECORDS (THE WHITE HAIR CUT, THE WHITEST CROW, TIPPSY, PAPER PLANES, JOEY PHUWASIT), T_047, คณะขวัญใจ, เขียนไขและวานิช และ จุลโหฬาร  

2 เวทีแรกก็ทำเอาแฟน ๆ จุกกับไลน์อัพศิลปินที่ขนกันมาแบบไม่กั๊กกันแล้ว อีก 4 เวทีที่เหลือเรียกว่าคุ้มเกินราคาบัตร มาถึง STAGE 3 ความสนุกไม่แพ้เวทีอื่น วันเสาร์ YEW, TELEVISION OFF, ONLY MONDAY, MAX JENMANA, SOLITUDE IS BLISS, MOVING AND CUT, SCRUBB, THE YERS, LOMOSONIC, PARADOX, ไปส่งกูบขส.ดู๊ ฝั่งของวันอาทิตย์ประเดิมความสนุกด้วยการส่ง NAP A LEAN, SERIOUS BACON, YENTED, ZOM MARIE, ANATOMY RABBIT, YUPP! (AUTTA, NAMEMT, AINN, FLOWER.FAR, FIZZIE, GALCHANIE), HIGH CLOUD ENTERTAINMENT (TXRBO, PUN, PEARWAH, WHAWHA, BEAR KNUCKLE, ACTIONTHA, RAMASUON, NEWBLOOD, SUMDONG) และมันส์กันต่อยาวด้วย ๆ วงเบอร์ใหญ่อย่าง COCKTAIL, POTATO, TATTOO COLOUR, TAITOSMITH

ลุยต่อที่ STAGE 4 โดยวันเสาร์จะเริ่มที่ HOME RUN MUSIC (BELL WARISARA, PUIMEK, RUBYTAN, CINCIN IRADA) ก่อนจะส่งบทเพลงสบาย ๆ ด้วยวง PLASTIC PLASTIC, LANDOKMAI, STOONDIO, TEMP, ELECTRIC.NEON.LAMP, Earth Patravee, LUSS และ LOSERPOP ฝั่งของวันอาทิตย์จะเริ่มด้วยค่าย LOVEIS ENTERTAINMENT ที่ได้ส่ง TON THANASIT และ WAN WANWAN ก่อนจะตามด้วย Whoop Music (YOURMOOD, MARC, MUTE.), MORVASU, HYE, HENS, TELEX TELEXS, ZWEDD N’ ROLL, SLAPKISS, DEPT, Mirrr และ LIPTA 

STAGE 5 เวทีสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด วันเสาร์ก็ได้สร้างสีสันความเร้าใจด้วย LINGROM, SAMMII, CHILAX, AYLA’S, RAINE CLOUD, PENPRAPA, WADFAH, Qler, DE FLAMINGO, LEMONY และ THE YOUNF WOLF ฝั่งของวันอาทิตย์ประกอบด้วย A little bit high, Vitamin d from the sun, CHAMEEN, Asia7, TOPEOPLE, UNCLE BEN, DI AGE, DANIEL RYN และตบท้ายด้วย DEATH OF HEATHER

และอีกหนึ่งไฮไลต์กิมมิคของงาน เวทีลับ ที่ซ่อนตัวอยู่ใต้อัฒจันทร์ เวทีที่เป็น Mission ให้แฟน ๆ ได้ตามหา แม้เวทีจะลับแต่ศิลปินไม่ลับแน่นอน ศิลปินหน้าใหม่มากไปด้วยความสามารถ ปล่อยของโชว์ฝีมือกันแบบไม่ยั้ง ซึ่งวันเสาร์ประกอบด้วย LOST CHIPS, BURGUNDY, OVERLOAD, HUT BOY, TRAGEDY OF MURDER , VERSUS  และเซอร์ไพร์สโชว์จากวง PARADOX (UNDERGROUND) ที่มาโชว์ในเวทีนี้ด้วย ตามด้วยวันอาทิตย์กับ LAILIN, METHANE, CLOCKWORK, MOTIONLESS, PORTRAIT (DRAK ZONE), FLOWER FOR DARYL, FEAR WHITE และ FORTAMAYA 

ไลน์อัปศิลปินที่อัดแน่นแบบคืนกำไรให้คนดูตลอด 2 วัน  ทุกคนที่มาดึงพลังความหลากหลายของมอนสเตอร์ที่ซ่อนอยู่ในตัวออกมาโลดแล่นท่ามกลางเสียงดนตรีและผู้คนที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกันและงานในครั้งนี้คงจบลงอย่างสมบูรณ์ไม่ได้ถ้าขาดการสนับสนุนของค่ายเพลงพาร์ทเนอร์ศิลปินสื่อมวลชนรวมถึงแฟนคลับที่ส่งกำลังใจแบบสุดใจจนประสบความสำเร็จ! มาร่วมสร้างปรากฎการณ์ความสนุกเต็มพื้นที่ใจกลางกรุงเชื่อมั่นว่าชาวมอนสเตอร์ที่มาจะได้รับแรงบันดาลใจผ่านประสบการณ์การฟังดนตรีที่สร้างสรรค์และแปลกใหม่อย่างไม่เหมือนใครแน่นอน “GMM SHOW” อยากจะชวนทุกๆคนมาเจอกันอีกครั้งในงาน “MONSTER MUSIC FESTIVAL 2” ในปีหน้า…