ในงาน Disney Content Showcase 2022 ที่จัดขึ้น ณ มารีน่า เบย์ แซนด์ส ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 2 ธันวาคม 2022 วอลต์ ดิสนีย์ ได้เปิดตัวภาพยนตร์ ซีรีส์ และ รายการจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่เตรียมจะฉายบน Disney+ และ Disney+ Hotstar ในปี 2023

โดยไฮไลต์สำคัญของคอนเทนต์ใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประกอบไปด้วยผลงานจากประเทศญี่ปุ่น เกาหลี อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ส่วนคอนเทนต์ของประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงพัฒนา ซึ่งคาดว่าเราจะได้เห็นออริจินัลคอนเทนต์ของดิสนีย์ประเทศไทยเร็ว ๆ นี้

สำหรับไฮไลต์สำคัญของคอนเทนต์ใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประกอบไปด้วย

ญี่ปุ่น

Tokyo Revengers: Christmas Showdown Arc

ซีรีส์อนิเมะเรื่องแรกที่เป็นผลจากความร่วมมือของดิสนีย์กับ Kodansha โดย ‘Tokyo Revengers: Christmas Showdown Arc’ ในซีซันนี้จะได้เห็นเรื่องราวในอดีตของแบดบอยทาเคมิจิ ที่ได้ใช้พลังในการย้อนเวลาที่เขาบังเอิญได้รับมา ย้อนเวลากลับไปช่วยเหลือแฟนสาวของเขาที่ถูกฆ่าโดยแก๊ง โตเกียว มันจิไค ซึ่งได้ส่งผลให้โชคชะตาของผู้คนรอบข้างของเขาเปลี่ยนแปลงไป

Gannibal

ซีรีส์ไลฟ์แอ็กชันสุดระทึกขวัญ ที่สร้างจากการ์ตูนมังงะยอดฮิต เกี่ยวกับเรื่องราวการหายตัวสุดลึบลับในหมู่บ้านอันห่างไกล ซีรีส์ ‘Gannibal’ อำนวยการสร้างโดย เทรุฮิสะ ยามาโมโตะ (Teruhisa Yamamoto) เจ้าของรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง ‘Drive My Car’ และ เท็ตสึยะ อิวาคุระ (Tatsuya Iwakura) เทคนิคตัดต่อภาพสำหรับหน้าจอโดยผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ ทาคามาสะ โอเอะ (Takamasa Oe) สำหรับซีรีส์ระทึกขวัญเรื่องนี้จะสตรีมบน Disney+ และ Disney+ Hotstar ในวันที่ 28 ธันวาคมนี้

Dragons of Wonderhatch

จากฝีมือของผู้กำกับ เคนทาโร่ ฮากิวาระ (Kentaro Hagiwara) และอำนวยการสร้างโดย เท็ตสึยะ อิวาคุระ พร้อมด้วยโปรดิวเซอร์ ฮิโตชิ อิโตะ (Hitoshi Ito) จากภาพยนตร์อานิเมะ ‘The Boy and the Beast’ และ ‘Mirai’ ร่วมด้วย ฮิเดยูกิ วาคุอะ (Hideyuki Wakua) ที่จะร่วมรังสรรค์ซีรีส์ออริจินัลแฟนตาซีจากญี่ปุ่นเรื่องแรก ‘Dragons of Wonderhatch’ ในรูปแบบที่แปลกใหม่ผสมผสานระหว่างไลฟ์แอ็กชันและอนิเมะ โดยซีรีส์เล่าเรื่องราวของนักเรียนหญิงมัธยมปลายคนหนึ่งที่มีปัญหาในการปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมห้อง แต่แล้ววันหนึ่ง เธอก็ได้พบกับเด็กหนุ่มจากอีกโลก ที่มาพร้อมกับการผจญภัยที่จะเปลี่ยนโชคชะตาเธอไปตลอดกาล

House of the Owl

นำแสดงโดย มิน ทานากะ (Min Tanaka) และ แม็คเคนยู (Mackenyu) ‘House of the Owl’ ติดตาม เรียวทาโร โอกามิ ผู้เป็นฟิกเซอร์อันดับ 1 ของญี่ปุ่น ชายผู้ได้รับความเคารพจากการคอยช่วยเหลือนักการเมืองและผู้บริหารระดับสูงให้รอดพ้นจากเรื่องอื้อฉาวต่าง ๆ ในซีรีส์เรื่องนี้จะตามติดชีวิตของเขาที่ต้องพบกับความท้าทายที่จะเปลี่ยนการเมืองของญี่ปุ่นไปตลอดกาล รวมถึงการเผชิญหน้ากับบุคคลที่เขาไม่สามารถควบคุมได้อย่างครอบครัวของเขาเอง

เกาหลี

Call It Love

ผลงานการกำกับจาก อีกวังยอง (Lee Kwangyoung) กับซีรีส์โรแมนติกดราม่า เล่าเรื่องราวของหญิงสาวที่ถูกทำร้ายและพยายามจะแก้แค้นแม่เลี้ยง หลังจากที่พ่อของเธอเสียชีวิตกะทันหัน

Moving

ผลงานสร้างสรรค์จากเว็บตูนชื่อดังของ คังฟูล (Kang Full) บอกเล่าเรื่องราวของวัยรุ่น 3 คน ที่ค้นพบว่าพวกเขาได้รับพลังสุดแปลกจากพ่อแม่ของพวกเขาที่เป็นสายลับ นำแสดงโดย รยูซึงรยง (Ryu Seungryong) ฮันฮโยจู (Han Hyojoo) และ โจอินซอง (Zo Insung) 

The Worst of Evil

เรื่องราวในช่วงยุค 1990 ‘The Worst of Evil’ เล่าเรื่องราวของหน่วยงานสืบสวน ในฐานะเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบของเจ้าหน้าที่สายสืบ ‘พัคจุนโม’ ที่แทรกซึมตัวเข้าไปในองค์กรอาชญากรรมใหม่ รับผิดชอบแก๊งการค้ามนุษย์ข้ามชาติ นำแสดงโดย จีชางอุค (Ji Changwook), วีฮาจุน (Wi Hajun) และอิมเซมี (Lim Semi) ซึ่งซีรีส์สุดน่าตื่นเต้นเรื่องนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการผลิต

RACE

เรื่องราวของพนักงานสาวธรรมดาคนหนึ่งที่มีโอกาสได้แสดงศักยภาพหลังจากพบว่าตัวเธอเองได้รับเลือกเข้าทำงานที่บริษัทประชาสัมพันธ์ชั้นนำ ด้วยเหตุผลด้านความหลากหลาย เรื่องนี้เขียนบทโดยนักเขียนชื่อดัง คิมรูรี (Kim Roori)

SUPER JUNIOR: THE LAST MAN STANDING

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2005 กลุ่มบอยแบนด์สัญชาติเกาหลี SUPER JUNIOR 05 ได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการและได้สร้างปรากฏการณ์อย่างยิ่งใหญ่ในเอเชีย พวกเขาโด่งดังอย่างรวดเร็วและกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะ SUPER JUNIOR ใน ‘SUPER JUNIOR: THE LAST MAN STANDING’ ผู้ชมจะได้เห็นเบื้องหลังที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนของ SUPER JUNIOR และเหล่าสมาชิกวง รวมถึงเบื้องลึกและเบื้องหลังของอุตสาหกรรมเค-ป๊อปยุคปัจจุบัน

BTS MONUMENTS: BEYOND THE STAR

ซีรีส์สารคดีดนตรีออริจินัล  บอกเล่าเส้นทางชีวิตของ BTS ป๊อปไอคอนแห่งศตวรรษที่ 21 สารคดีชุดนี้จะพาแฟน ๆ ไปพบกับชีวิตประจำวัน การทำงานของสมาชิกของวง และการเตรียมตัวสำหรับก้าวต่อไป ผ่านภาพ ฟุตเทจและดนตรีจากตลอด 9 ปีที่ผ่านมาของพวกเขา

j-hope Solo Documentary

ตามติดเรื่องราวตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นจนถึงการปล่อยอัลบั้มเดี่ยวล่าสุดของเคป๊อปสตาร์อย่าง j-hope ซึ่งในสารคดีเรื่องนี้ ผู้ชมจะได้เห็นการสัมภาษณ์ที่ไม่เคยปรากฎที่ไหนมาก่อนของ j-hope เบื้องหลังระหว่างการเตรียมทำอัลบั้มเดี่ยว การแสดงที่งาน 2022 Lollapalooza และภาพบรรยากาศจากงาน listening party อัลบั้มใหม่ของเขา

อินโดนีเซีย

Hubungi Agen Gue! (The Talent Agency)

ซีรีส์ดราม่าคอมเมดี้ ดัดแปลงมาจากซีรีส์ออริจินัลของฝรั่งเศส ‘Dix Pour Cent (Call My Agent!)’ เล่าเรื่องราวของ 4 ตัวแทนจากบริษัทดูแลศิลปินของอินโดนีเซีย ที่ต้องกอบกู้ธุรกิจของพวกเขา หลังจากการเสียชีวิตที่คาดไม่ถึงของผู้ก่อตั้งบริษัท

Wedding Agreement The Series Season 2

หลังจากความสำเร็จของซีซันแรก ‘Wedding Agreement The Series’ กลับมาพร้อมกับเรื่องราวบทใหม่

นิวซีแลนด์และออสเตรเลีย

The Artful Dodger

ซีรีส์ ‘The Artful Dodger’ คาแรกเตอร์สุดโด่งดังที่เกิดขึ้นในทศวรรษ 1850 ในอาณานิคมชายแดนของออสเตรเลีย โดยตลอดซีรีส์ทั้ง 8 ตอนนี้ ผู้ชมจะได้พบกับเรื่องราวชีวิต 2 ด้านของ ‘The Artful Dodger’ โจรล้วงกระเป๋าผู้โด่งดังที่ตอนนี้กลายเป็นศัลยแพทย์ แต่กลับยังคงคิดถึงชีวิตการเป็นโจรอยู่ คาแร็กเตอร์จากฝีมือนักเขียน ชาลส์ ดิกคินส์ (Charles Dickens) ซีรีส์สุดโลดโผนที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายสุดออสซี่ ตั้งแต่การปล้นสุดตื่นเต้น ไปจนถึงการผ่าตัดที่เดิมพันด้วยความเป็นความตาย รวมถึงงานปาร์ตี้สุดระยิบระยับไปจนถึงท้องถนนที่เต็มไปด้วยสีสัน นำแสดงโดย โทมัส โบรดี แซงสเตอร์ (Thomas Brodie-Sangster), เดวิด ธิวลิส (David Thewlis), ไมอา มิทเชล (Maia Mitchell) และ เดมอน เฮอร์ริแมน (Damon Herriman)

The Clearing

สร้างจากวรรณกรรมชื่อดัง ‘In the Clearing’ ของ เจ. พี. โพแมร์ (J.P. Pomare) แรงบันดาลใจจากลัทธิพิธีหรือคัลต์ อันโด่งดังที่มี อาเดรียนเป็นผู้นำลัทธิ ซีรีส์จะเล่าเรื่องราวของเฟรยาและบิลลีลูกชายของเธอ วันหนึ่ง เฟรยา ทราบข่าวการหายตัวไปลึกลับของเด็กหญิง ทำให้ความทรงจำในวัยเด็กของเธอที่เคยอยู่ในลัทธิสุดมืดแห่งนี้ย้อนกลับขึ้นมา ‘The Clearing’ ซีรีส์แนวจิตวิทยาระทึกขวัญ ที่อยู่ใกล้ตัวทุกคน เส้นบาง ๆ ระหว่างอดีต ปัจจุบัน ความจริงและฝันร้าย

แครอล ชเว (Carol Choi) รองประธานบริหารฝ่ายกลยุทธ์คอนเทนต์ออริจินัล หรือ Executive Vice President of Original Content Strategy วอลต์ ดิสนีย์ เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “เราต้องการที่จะให้เรื่องราวของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญในอีก 100 ปีข้างหน้า คอนเทนต์จากภูมิภาคนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเล่าเรื่องที่ไม่เหมือนใครและเป็นเลิศด้านความคิดสร้างสรรค์ในแบบฉบับของ วอลต์ ดิสนีย์ ที่ทุกคนรู้จักดี และเราตั้งตารอที่จะนำเสนอเรื่องราวสุดพิเศษจากภูมิภาคนี้สู่เวทีโลกต่อไป”

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส