Studio Ghibli นั้นได้ฝากผลงานภาพยนตร์อนิเมชั่นอันยอดเยี่ยมไว้มากมายนะครับ และหนึ่งในผลงานที่ครองใจแฟนคลับตลอดกาลก็คงจะหนีไม่พ้น Spirited Away ที่มีฐานแฟนทั่วโลกไม่เว้นแม่แต่อดีตอริของญี่ปุ่นอย่างเกาหลีใต้ที่เป็นที่ชื่นชอบและโด่งดังมากที่นั่น แต่ผู้เขียนก็ไม่รู้ว่าด้วยเหตุนี้เองหรือเปล่าที่ทำให้ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องใหม่ของเกาหลีใต้อย่าง Lost in the Moonlight มีความคลับคล้ายคลับคลาฤาจะเป็นฝาแฝดเรื่อง Spirited Away อย่างไงอย่างงั้น

cib5clcscasfqmnncybv

ซึ่งด้วยความเหมือนนี้เองส่งผลให้ตัวอย่างภาพยนตร์ของเรื่องนี้ในยูทูปมียอดดิสไลค์บานเบอะพร้อมกับคอมเมนท์โดยรวมที่บอกประมาณว่าภาพยนตร์อนิเมชั่นจากเกาหลีใต้เรื่องนี้นั้นได้ก๊อปปี้ Spirited Away มาแบบเต็มๆ เอาเป็นว่าลองไปดูตัวอย่างพร้อมกับภาพเปรียบเทียบของสองเรื่องนี้ที่โลกออนไลน์ได้ทำไว้ให้เป็นตัวตัดสินละกันนะครับว่าเหมือนขนาดไหน

Play video

fq16oiphdvjtnpogqdvf

 

jk3eq7ge7ofqcq0hqsdl

jrvzjdiypukzww075mup

sdwj7fz8udqrunqmsyoq

wqrkuideidnirqvngnv8

ybuobpgu5j2wavkyukak

 

ก็ต้องบอกตรงๆ ว่ามีความแอบเหมือนอยู่เหมือนกันนะ แต่ถึงแม้จะเป๊ะขนาดไหนเราก็ไม่ควรจะตัดสินอะไรเพียงเพราะหน้าปกนะครับ เพราะทางผู้กำกับของเรื่องอย่างนาย Kim Hyun-Joo ก็ได้ออกมาบอกว่า “ผมเชื่อว่าข้อกล่าวหาที่บอกว่าลอกเลียนแบบ Spirited Away จะหายไปหากพวกเขาได้ดูมันเสียก่อน” เพราะฉะนั้นหากใครมีโอกาสได้ไปดูเรื่องนี้ก็รบกวนบอกด้วยละกันนะว่าเป็นยั๋งไง๋ ~

Credit: Kotaku