ปังไม่หยุดฉุดไม่ไหว เรียบร้อยโรงเรียน Netflix ไปแล้วสำหรับซีรีส์สุดฮอตต้อนรับสิ้นปี 2022 ‘Wednesday’ ที่สร้างสถิติผู้ชมสูงสุดในตอนเปิดตัวแซงหน้า ‘Stranger Things’ แชมป์เก่าไปเรียบร้อย และแจ้งเกิดซุป’ตาร์ เจนนา ออร์เทกา (Jenna Ortega) ในบท ‘เวนส์เดย์ แอดดัมส์’ สาวน้อยหน้ามุ่ย ลูกสาวคนโตสุดดาร์กของตระกูลแอดดัมส์สุดพิลึก อย่างเป็นทางการ และแฟน ๆ ก็กำลังจะยกตำแหน่ง ‘เจ้าแม่หนังสยองขวัญ’ ของยุคนี้ให้นางไปอย่างสิ้นสงสัยไร้ข้อกังขา

ก่อนหน้าจะมาเป็นน้องวันพุธปากแจ๋ว ออร์เทกาเคยผ่านงานมามากมายหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นการรับบทนักแสดงนำ, นักแสดงรับเชิญ หรือแม้แต่การลงเสียงในหลากหลายโปรเจกต์มาก่อนแล้ว แต่ก็จะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เวนส์เดย์ คือบทบาทที่แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในวงการแสดงของเธอ และถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้เธอจะทำงานกับ Disney Channel ในซีรีส์ ‘Stuck in the Middle’ หรือลงเสียงให้กับรายการสำหรับเด็กมากมาย แต่นั่นก็ดูจะไม่ใช่ทางของเธอสักเท่าไหร่ และเมื่อต้นปีนี้ก็เพิ่งมีหนังที่เธอแสดงอย่าง ‘X’ และ ‘Scream’ ออกฉาย และมันก็พิสูจน์ให้แฟน ๆ เห็นว่าเธอเหมาะกับเวย์แบบนี้แหละ! และผลงานของเธอที่กำลังจะออกสู่สายตาแฟน ๆ ต่อจาก ‘Wednesday’ จะมีอะไรกันบ้างเราไปดูด้วยกันเลย

Scream 6

ออร์เทกาจะกลับมารับบท ‘ทารา คาร์เพนเตอร์’ อีกครั้งและคราวนี้จะมีรายละเอียด และการพัฒนาของตัวละครอย่างชัดเจนยิ่งขึ้นต่อเนื่องจาก ‘Scream’ ซึ่ง ออร์เทกาเคยออกมาเปิดเผยถึงการทำงานในหนังเรื่องนี้ว่าเธอตื่นเต้นและดีใจมากที่ได้รับบทนี้อีก ดูเหมือนว่าเรื่องราวของตัวละครนี้จะไปเกี่ยวข้องกับความสยองอีกมากมายเกินจะคาดเดา เราจะได้ดูกันในวันที่ 10 มีนาคม 2023 ตามกำหนดการเดิม ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

Finestkind

ภาพยนตร์ทริลเลอร์ระทึกขวัญเรื่องใหม่ที่ถ่ายทำเรียบร้อย กำลังอยู่ในขั้นตอนปรุงแต่งหนังก่อนออกฉาย เป็นเรื่องราวของพี่น้องคู่หนึ่งที่กลับมาพบกันอีกครั้งในตอนโต และมีเหตุต้องไปพัวพันกับคดีอาชญากรรมสะเทือนขวัญ และหนึ่งในสองพี่น้องที่รับบทโดย ออร์เทการ์ ถูกจับและตกเป็นผู้ต้องสงสัย การแสดงในเรื่องนี้ของเธอถึงจะไม่ใช่หนังสยองขวัญเต็มรูปแบบ แต่มันก็แสดงให้เห็นว่าความสามารถที่หลากหลายของเธอแบบนี้แหละ ที่แฟน ๆ รัก ‘Finestkind’ เป็นผลงานสร้างของ Paramount+ ที่มีนักแสดงชั้นนำอย่าง ทอมมี ลี โจนส์ (Tommy Lee Jones), เบน ฟอสเตอร์ (Ben Foster), โทบี วอลเลซ (Toby Wallace) มารับบทเด่น พร้อมลงจอส่งตรงถึงจอทีวีบ้านท่านเร็ว ๆ นี้ แฟน ๆ ในเมืองไทยรอติดตามข่าวกัน

Miller’s Girl

ฉีกบทบาทกันอีกครั้งกับหนังดราม่าคอมเมดี้ ‘Miller’s Girl’ ที่คราวนี้เธอจะมารับบทเป็นเด็กสาวที่เกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์บางอย่าง ซึ่งกำลังออกกองถ่ายทำกันอยู่ ในส่วนของข้อมูลของหนังเรื่องนี้ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดของตัวละคร หรือบทบาทที่ออร์เทกาได้รับนั้นยังคงไม่ได้รับการเปิดเผยแต่อย่างใด และยังไม่ได้กำหนดวันออกฉายอย่างเป็นทางการ

Wednesday Season 2

แม้ว่า NetFlix ยังไม่ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการเรื่องการสร้าง ‘Wednesday’ ซีซัน 2 แต่ด้วยความสำเร็จและโด่งดังเพียงลงจอได้ไม่กี่วันของซีซันแรก ถ้าไม่มีซีซันต่อ ๆ ไป ก็ออกจะผิดธรรมเนียมมากไปหน่อย แฟน ๆ ต่างก็พากันคาดเดาและคิดกันไปไกลแล้วว่าซีซันต่อไปของน้องวันพุธจะเป็นยังไงกันบ้าง และแน่นอนว่าผู้กำกับระดับพี่บิ๊กของวงการอย่าง ทิม เบอร์ตัน (Tim Burton) แล้ว ก็ไม่น่าจะมีอะไรต้องห่วง แฟน ๆ ร้องเพลงรอกันไปยาว ๆ คาดว่าปี 2024 เราน่าจะได้ดูกัน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส