แม้ว่า เจมส์ กันน์ (James Gunn) และ ปีเตอร์ ซาฟราน (Peter Safran) จะเข้ามารับหน้าที่เป็นผู้บริหารของ DC Studios เพื่อดูแลคอนเทนต์ภายใต้จักรวาลของ DC หรือที่เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น DC Universe หรือ DCU แต่กระแสความเปลี่ยนแปลง ยกเลิก จากความพยายามที่จะยกเครื่องจักรวาลใหม่ทั้งหมดก็ยังคงรุนแรงอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด The Hollywood Reporter ได้เปิดรายงานจากวงในหลายฝ่าย ที่รายงานตรงกันว่า โปรเจกต์หนังภาคต่อ ‘Wonder Woman 3’ หนังเดี่ยวภาคที่ 3 ของวันเดอร์วูแมน นั้นจะไม่ได้ไปต่อ เนื่องจากตัวหนังที่ไม่เข้ากับแผนการสร้างจักรวาล DC ใหม่ของสองผู้บริหาร แม้ก่อนหน้านี้วอร์เนอร์ บราเธอส์ ดิสคัฟเวอรี (Warner Bros. Discovery) จะประกาศว่าจะมีการสร้างภาค 3 อย่างแน่นอนมาตั้งแต่ปี 2020 แล้วก็ตาม

Gal Gadot

โดยแหล่งข่าวกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ แพตตี เจนกินส์ (Patty Jenkins) ผู้กำกับภาพยนตร์ ‘Wonder Woman’ (2017) และ ‘Wonder Woman 1984’ (2020) ได้ส่งทรีตเมนต์ หรือบทร่างของ ‘Wonder Woman 3’ ที่เธอเขียนร่วมกับ เจฟฟ์ จอห์นส์ (Geoff Johns) ให้กับกันน์ ซาฟราน รวมทั้ง ไมเคิล เดอ ลูกา (Michael De Luca) และ พาเมลา แอบดี (Pamela Abdy) ประธานบริหารแผนกภาพยนตร์ของ Warner Bros. Pictures พิจารณาแล้ว

แต่สุดท้ายเธอกลับได้รับแจ้งว่า โปรเจกต์ ‘Wonder Woman 3’ จะต้องถูกระงับไปก่อน โดยเหตุผลเป็นเพราะว่า ตัวหนังนั้นไม่ตรงกับทิศทางของ DC Studios ในอนาคต ที่สองผู้บริหารอย่างกันน์และซาฟราน กำลังดำเนินการเสนอแผนแนวทางใหม่ของ DC Studios ต่อ เดวิด ซาสลาฟ (David Zaslav) ซีอีโอของ วอร์เนอร์ บราเธอส์ ดิสคัฟเวอรี (Warner Bros. Discovery) ภายในสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้

Wonder Woman 1984

ซึ่งนี่อาจเป็นสัญญาณที่มีการคาดการณ์กันว่า พวกเขาอาจจะกำลังจะมีแผนที่จะรื้อล้างจักรวาลเก่า (DCEU และ Snyderverse) และต้องการเริ่มต้นขึ้นจักรวาลใหม่ (DCU) โดยแผนนี้จะถูกวางไว้เป็นระยะเวลา 5 ปี รวมถึงแผนที่จะเกิดขึ้นในอนาคตหลังจากนั้นด้วย เนื่องจากทาง Warner Bros. Discovery ต้องการที่จะวางแผนอนาคตของ DCU เอาไว้ล่วงหน้า และนั่นหมายความว่าอาจทำให้บางโปรเจกต์อยู่ในจุดที่สุ่มเสี่ยง ‘ไม่ได้ไปต่อ’ ในอนาคต

ในขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า ‘Wonder Woman’ จะได้ไปต่อกับ DCU ในอนาคตหรือไม่อย่างไร รวมทั้ง กัล กาด็อต (Gal Gadot) เจ้าของบทบาทวันเดอร์วูแมน จะได้ไปต่อกับบทบาทนี้อีกหรือไม่ แต่สิ่งที่จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนตามรายงานของ The Hollywood Reporter คือ DC Studios จะสามารถประหยัดงบประมาณลงได้อีก โดยแหล่งข่าวเผยว่า หากยังคงเริ่มถ่ายทำ กาด็อตจะได้รับเงินค่าตัว 20 ล้านเหรียญ และเจนกินส์จะได้รับค่าจ้าง 12 ล้านเหรียญ โดยไม่รวมเปอร์เซ็นต์จากรายได้ตอนฉาย

ในขณะที่วานนี้ (7 ธันวาคม) กาด็อตได้ทวีตขอบคุณแฟน ๆ ที่สนับสนุนการรับบทซูเปอร์ฮีโรหญิงแห่ง DC ของเธอว่า “ไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีประกาศว่าฉันจะได้เล่นเป็น Wonder Woman ฉันรู้สึกขอบคุณมาก ๆ สำหรับโอกาสที่จะได้แสดงเป็นตัวละครที่โดดเด่นและน่าทึ่ง และเหนือสิ่งอื่นใด ฉันรู้สึกขอบคุณเหล่าแฟน ๆ เป็นอย่างมาก ฉันรอไม่ไหวที่จะแชร์เรื่องราวบทต่อไปของเธอกับพวกคุณแล้วค่ะ”


ที่มา: The Hollywood Reporter, Deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส