เขาได้กล่าวว่า ‘Avatar 3 และ Avatar 4 จะนำเสนอเรื่องราวของชาว Na’vi ที่แตกต่างกันออกไป จากที่ ‘Avatar: The Way of Water’ ได้แนะนำให้ผู้ชมรู้จักกับอีกชนเผ่าหนึ่งของชาว Na’vi ที่มีวิถีชีวิตผูกพันกับน้ำ โดยภาพยนตร์ Avatar แต่ละภาคจะแสดงให้เห็นส่วนต่าง ๆ ของดาว Pandora และการเชื่อมโยงเข้ากับ Eywa ซึ่งขาว Na’vi เขื่อว่าเป็นจิตวิญญาณของดาวดวงนี้

จอน แลนเดา (Jon Landau) ผู้อำนวยการสร้าง ‘Avatar: The Way of Water’ และภาพยนตร์ก่อนหน้านี้ของผู้กำกับ เจมส์ คาเมรอน (James Cameron) อย่าง ‘Titanic’ (1997) และ ‘Avatar’ (2009) ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ภาคต่อ ๆ ไปของ ‘Avatar’ จะพาผู้ชมไปสำรวจเผ่าและวัฒนธรรมอื่น ๆ ของชาว Na’vi บนดาว Pandora

“สิ่งที่ทำให้ผมตื่นเต้นคือภาคต่อและเรื่องจะนำเสนอสถานที่ที่แตกต่างกันออกไป แต่ละเรื่องจะนำเสนอวัฒนธรรมและชนเผ่าอื่น ๆ ที่อยู่บนดาว Pandora สำหรับผมแล้วมันน่าตื่นเต้นมาก เพราะเราสามารถใช้มันสะท้อนถึงการดำรงชีวิตในโลกของเราได้

เราต้องการเดินภาพยนตร์เหล่านี้ด้วยแนวคิดที่ว่าทุกอย่างบนดาว Pandora ล้วนเชื่อมโยงถึงกันผ่าน Eywa ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่า การกระทำของเราจะส่งผลกระทบต่อโลกและผู้คนรอบข้าง”

Avatar: The Way of Water

จากกที่กล่าวมานั้น ได้แสดงให้เห็นว่า คาเมรอนได้เตรียมความพร้อมในการขยายเรื่องราวของ ‘Avatar’ ต่อเนื่องไปอย่างจริงจัง โดยมีรายงานว่าเขาได้จดบันทึกข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับดาว Pandora ไว้ถึง 800 หน้า และได้ส่งให้นักเขียนไปใช้เป็นข้อมูลเพื้นฐานสำหรับเขียนบท ‘Avatar’ ภาคต่อ ๆ ไป

‘Avatar: The Way of Water’ มีกำหนดฉายวันที่ 14 ธันวาคม 2022 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส