หนังภาคแยกของแฟรนไซส์ ‘John Wick’ ที่กำลังถ่ายทำกันอยู่ เปิดเผยเป็นที่แน่นอนแล้วว่า คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) ในบทของ จอห์น วิก จะกลับมาเป็นตัวละครสำคัญในเรื่อง และมีบทบาทอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว โดยจะทำหน้าที่คอยช่วยเหลือ รูนนี่ : อนา เดอ อาร์มัส (Ana de Armas) เหมือนที่ โซเฟีย : ฮัลลี เบอร์รี่ (Halle Berry) เคยทำหน้าที่นี้ไว้ใน ‘John Wick : Chapter 3 – Parabellum’ 

‘Ballerina’ เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ รูนนี่ มือสังหารสาวสวยคนหนึ่งที่มีหน้าฉากเป็นนักบัลเลต์ ต้องการแก้แค้นมือสังหารที่ฆ่าครอบครัวของเธอ โดยลำพังเธอตัวคนเดียวนั้นไม่สามารถต่อกรกับบรรดามือสังหารตัวเอ้ ที่มีทักษะในการต่อสู้สูงมากได้อย่างแน่นอน เลยต้องมาขอความช่วยเหลือจาก จอห์น วิก มือสังหารในตำนาน โดยจอห์นเองก็ไม่ได้ลังเลที่จะให้ความช่วยเหลือ เพราะเขานึกถึงตัวเองเมื่อครั้งที่ต้องไปหา โซเฟียในการณ์นี้เช่นเดียวกัน โดยเส้นเรื่องนั้นดำเนินไปโดยตัวมันเอง เช่นเดียวกับ ‘John Wick : Chapter 4’ และซีรีส์ ‘The Continental’ ที่ต่างก็มีเส้นเรื่องหลักเล่าเรื่องเองทั้งสิ้น

การที่ จอห์น วิก กลับมาปรากฏตัวใน ‘Ballerina’ นั้นถือว่าเป็นการพลิกบทที่สำคัญ เพราะที่ผ่านมานั้น จอห์นเป็นมือสังหารที่บินเดี่ยวมาตลอด ดังฉายา บาบา ยาก้า นักฆ่าในตำนาน แต่ในเรื่องนี้จะต้องมาคอยซัปพอร์ตรูนนี่เหมือนเมื่อครั้งที่เขาไปขอความช่วยเหลือจากโซเฟีย ซึ่งนับว่าเป็นบทบาทพี่เลี้ยงที่สำคัญมาก และอีกจุดหนึ่งคือตัวละครรูนนี่นั้น เคยไปปรากฎตัวในหนัง ‘John Wick : Chapter 3 – Parabellum’ มาแล้ว ซึ่งในตอนนั้นรับบทโดย ยูนิตี ฟีแลน (Unity Phelan) จึงไม่ยากที่จะหาจุดเชื่อมโยงของสองตัวละครนี้เข้าหากัน

‘Ballerina’ กำกับโดย เลน ไวส์แมน (Len Wiseman) เขียนบทโดย เชย์ แฮตเทน (Shay Hatten) กำลังถ่ายทำกันอยู่ และยังไม่มีกำหนดฉายที่แน่นอน แฟน ๆ ร้องเพลงรอเช่นเคยครับ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส