Paramount Pictures ได้ปล่อยทีเซอร์แรกอย่างเป็นทางการของ ‘Scream 6’ หรือ ‘Scream VI’ ที่เป็นภาคต่อจาก ‘Scream’ เมื่อปี 2022 โดยในภาคล่าสุดนี้ได้เปลี่ยนมาเล่าเรื่องในนครนิวยอร์ก

ตัวอย่างดังกล่าวได้เผยให้เห็นฉากในรถไฟใต้ดิน ซึ่งเหล่าตัวละครหลักจากภาคก่อนต้องพบกับผู้คนจำนวนมากในขบวนรถไฟที่แต่งกายเป็น Ghostface และสร้างความหวาดระแวงให้แก่พวกเธอได้อย่างน่าตกใจ

‘Scream VI’ นี้ ได้นักแสดงหลักจากภาคก่อนกลับมาเกือบครบ ไม่ว่าจะเป็น เจนนา ออร์เทกา (Jenna Ortega) ที่แฟน ๆ Netflix เพิ่งได้เห็นเธอรับบทนำในซีรีส์ ‘Wednesday’ ของ ทิม เบอร์ตัน (Tim Burton) ที่กลับมารับบท Tara Carpenter,เมลิสซา บาร์เรลา (Melissa Barrera) กลับมารับบท Sam Carpenter, แจสมิน ซาวอย บราวน์ (Jasmine Savoy Brown) กลับมารับบท Mindy Meeks-Martin และ เมสัน กูดิง (Mason Gooding) ที่กลับมารับบท Chad Meeks-Martin รวมถึงนักแสดงจากภาพยนตร์ไตรภาคต้นฉบับอย่าง คอร์ตนีย์ ค็อกซ์ (Courteney Cox) ที่กลับมารับบท Gale Weathers

อย่างไรก็ดี เนฟ แคมป์เบิล (Neve Campbell) ที่รับบทเป็น Sidney Prescott ในภาพยนตร์ ‘Scream’ ทุกภาคก่อนหน้า ไม่ได้กลับมาในภาคที่ 6 นี้ เนื่องจากมีปัญหาด้านสัญญากับสตูดิโอ

Scream 6
เจนนา ออร์เทกา ใน ‘Scream 6’

‘Scream VI’ ยังคงกำกับโดย แมตต์ เบตติเนลลี-โอลพิน (Matt Bettinelli-Olpin) และ ไทเลอร์ กิลเล็ตต์ (Tyler Gillett) จาก ‘Scream’ (2022) และเขียนบทโดย กาย บูซิก (Guy Busick) และ เจมส์ แวนเดอร์บิลต์ (James Vanderbilt) เช่นเดิม

‘Scream VI’ มีกำหนดฉายวันที่ 10 มีนาคม 2023

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส