Variety ได้รายงานว่า Baboon Animation และ IQI Media มีแผนจะสร้างภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องราวก่อนเหตุการณ์ใน ‘Winnie the Pooh’ โดยเน้นไปที่ตัวละคร Pooh, Piglet และเหล่าผองเพื่อนในป่าร้อยเอเคอร์ (Hundred Acre Wood) ในช่วงวัยเด็ก

ภาพยนตร์ดังกล่าวจะกำกับโดย ไมค์ เดอ ซีฟ (Mike de Seve) ผู้ก่อตั้ง Baboon Animation ที่เคยร่วมสร้างภาพยนตร์แอนิเมชัน ‘Madagascar’ (2005) และ ‘Monsters vs. Aliens’ (2009) ของ Dreamworks

ชาร์ลีน เคลลี (Charlene Kelly) ผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “เรื่องราวของเจ้าหมีสุดน่ารักจากฝีมือการประพันธ์ของ เอ เอ มิลน์ (A.A. Milne) มีความงดงามและน่าประทับใจมากตลอด 100 ปีที่ผ่านมา แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านั้น เรื่องราวที่ทำให้เหล่าสัตว์ผองเพื่อได้มาร่วมผจญภัยกัน สามารถนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ได้ ซึ่งผู้ชมจะได้ร่วมส้มผัสเรื่องราวที่ไม่คาดคิดมาก่อน”

Winnie the Pooh

‘Winnie the Pooh’ เป็นวรรณกรรมที่ทำให้เด็ก ๆ ทั่วโลกหลงรักเจ้าหมี Pooh สีเหลืองแสนซื่อที่มีจิตใจงดงาม และได้รับการดัดแปลงเป็นแอนิเมชันและภาพยนตร์โดย Disney มาแล้วหลายครั้ง จนกระทั่งลิขสิทธิ์ของ ‘Winnie the Pooh’ ของสหรัฐฯ ได้หมดอายุไปเมื่อปี 2021 ซึ่งทำให้ผู้สร้างสามารถนำตัวละคร Pooh และเหล่าผองเพื่อน (นอกเหนือจาก Disney) มาดัดแปลงเป็หนังสือ, ซีรีส์ และภาพยนตร์ได้

ภาพยนตร์เล่าเรื่องของ ‘Winnie the Pooh’ ในวัยเด็ก มีกำหนดฉายในปี 2024 ภายหลังจากซีรีส์ ‘Winnie the Pooh’ ได้ออกอากาศไปแล้ว

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส