Deadline ได้รายงานว่า ‘Avatar: The Way of Water’ ทำรายได้เปิดตัวในสหรัฐฯ ไป 135 ล้านเหรียญ (ประมาณ 4,700 ล้านบาท) ซึ่งน้อยกว่าที่สื่อต่าง ๆ คาดการณ์ไว้ว่าจะทำได้ว่าจะทำได้ราย 150 ล้านเหรียญ

รายได้เปิดตัวดังกล่าวน้อยกว่าภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่เปิดตัวในเดือนธันวาคมเช่นกันอย่าง ‘Rogue One: A Star Wars Story’, ‘Star Wars Episode IX: The Rise of Skywalker’,’ ‘Star Wars Episode VIII: The Last Jedi’, ‘Star Wars Episode VII: The Force Awakens’ และ ‘Spider-Man: No Way Home’ ที่ทำไว้สูงสุดถึง 260.1 ล้านเหรียญ

แม้ว่าจะน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ตอนแรกเล็กน้อย แต่ ‘Avatar: The Way of Water’ ก็ยังคงได้รับการพูดถึงในวงกว้าง และแสดงให้เห็นถึงพลังของแฟรนไชส์ที่ยังคงสร้างความน่าตื่นเต้นให้แก่ผู้ชมได้เช่นเดิม และยังเปิดตัวได้สูงกว่า ‘Top Gun: Maverick’ ที่เปิดตัวด้วยรายได้ 127 ล้านเหรียญ (ประมาณ 4,400 ล้านบาท)

ในส่วนของรายได้ทั่วโลกนั้นอยู่ที่ 434.5 ล้านเหรียญ (ประมาณ 15,100 ล้านบาท)

Avatar: The Way of Water

ทั้งนี้ เจมส์ คาเมรอน (James Cameron) เคยกล่าวไว้ว่าภาพยนตร์ต้องทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดตลอดกาลถึงอันดับที่ 3 หรือ 4 (ถึงหลัก 2,000 ล้านเหรียญ) จึงจะถึงจุดคุ้มทุน ซึ่งทำให้ต้องติดตามในระยะยาวว่า ‘Avatar: The Way of Water’ จะทำรายได้ทั้งสิ้นเท่าไร

ในขณะนี้ คาเมรอนได้ถ่ายทำ ‘Avatar 3’ เสร็จสิ้นไปแล้ว โดยมีเป้าหมายเข้าฉายช่วงคริสต์มาส 2024 แต่ถ้า ‘Avatar: The Way of Water’ ไม่สามารถทำรายได้ทั่วโลกได้ตามเป้า ก็อาจทำให้อนาคตของ ‘Avatar 3’ ดูไม่สวยงามมากนัก อีกทั้งยังอาจส่งผลต่อแผนการสร้าง ‘Avatar 4’ และ ‘Avatar 5’ ในอนาคตด้วยเช่นกัน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส