เว็บไซต์ Production List ได้รายงานว่า Disney ยังคงสานต่อภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ ‘Alien’ หลังจากที่ได้ครอบครองลิขสิทธิ์ของแฟรนไชส์นี้จากเข้าซื้อกิจการของ Fox ไปเมื่อปี 2019

รายงานดังกล่าวระบุว่า ริดลีย์ สก็อตต์ (Ridley Scott) ผู้กำกับ ‘Alien’ (1979) และ ‘Prometheus’ (2012) และ ‘Alien: Covenant’ (2017) จะยังคงมาเป็นผู้อำนวยการสร้าง แต่เปลี่ยนให้ เฟเด อัลวาเรซ (Fede Álvarez) จาก ‘Evil Dead’ เวอร์ชันรีบูตเมื่อปี 2013 มารับหน้าที่กำกับ โดยจะเริ่มถ่ายทำภาพยนตร์ ‘Alien’ ภาคใหม่ที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2023 และจะใช้ชื่อในการถ่ายทำว่า ‘Aline: Romulus’

Alien

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า เคลี สแปนี (Cailee Spaeny) จาก ‘Pacific Rim: Uprising’ จะรับบทนำ และอัลวาเรซจะเขียนบทร่วมกับ โรโด ซายาเกซ (Rodo Sayagues) ที่เคยร่วมงานกับเขาใน ‘Evil Dead’ แล้ว

แม้ว่าแฟรนไชส์ ‘Alien’ จะเริ่มต้นด้วย 2 ภาคแรกที่คลาสสิกสุด ๆ จากฝีมือกับกำกับของ ริดลีย์ สก็อตต์ และ เจมส์ คาเมรอน (James Cameron) แต่ภาคต่อ ๆ มา กลับถูกปรับโทนจนออกทะเลไปไกล และไม่มีความต่อเนื่องกัน จนทำให้แฟรนไชส์นี้ค่อย ๆ ถูกลืมเลือนไป จนกระทั่งสก็อตต์ได้กลับมาคืนชีพให้อีกครั้งใน ‘Prometheus’ แต่กลับถูกวิจารณ์ในแง่ลบลงไปอีกครั้งใน ‘Alien: Covenent’ และตัวภาพยนตร์เองก็ไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้แต่อย่างใด

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส