สิ้นสุดการรอคอยกับหนังสืบสวนฮาจี้เส้น ที่มาแรงที่สุดในรอบปี ‘Glass Onion: A Knives Out Mystery’ หรือ ‘ฆาตกรรมหรรษา ใครฆ่าเพื่อน’ ที่เริ่มสตรีมพร้อมกันทั่วโลกแล้ววันนี้บน Netflix 

จากแฟรนไชส์หนังสืบสวนที่ได้รับคำชื่นชมอย่างล้นหลาม ‘Knives Out’ ฆาตกรรมหรรษาใครฆ่าคุณปู่ของผู้กำกับ ไรอัน จอห์นสัน (Rian Johnson) สู่การไขคดีปริศนาใหม่ที่รอบนี้จะพาคุณออกเดินทางไปยังกรีซกับนักสืบเบนัวต์ บลองก์เพื่อไขปมปริศนาฆาตกรรมสุดซับซ้อนกลางทะเลเมดิเตอเรเนียน พร้อมผู้ต้องสงสัยชุดใหม่ที่จะมาสร้างสีสันและความป่วนอีกครั้ง

นอกจากปริศนาฆาตกรรมที่แฝงไปด้วยอารมณ์ขันและ Easter Egg มากมายแล้วอีกหนึ่งไฮไลต์ของหนังเรื่องนี้คือกองทัพนักแสดงชื่อดังมากฝีมือนำโดย เดเนียล เครก (Daniel Craig) ที่กลับมารับบทสุดยอดนักสืบเบนัวต์ บลองก์ ร่วมด้วย เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน (Edward Norton), จาเนลล์ โมเน (Janelle Monae), เคต ฮัดสัน (Kate Hudson), เดฟ บอทิสตา (Dave Bautista), แคธริน ฮาห์น (Kathryn Hahn), เลสลี โอดอม จูเนียร์ (Leslie Odom Jr.), เจสสิกา เฮนวิก (Jessica Henwick) และแมเดลิน ไคลน์ (Madelyn Cline) ที่ไม่เพียงแต่จะพาคุณไปไขปริศนาสุดสลับซับซ้อน ในคฤหาสน์ส่วนตัวสุดหรูบนเกาะแห่งหนึ่งในกรีซ แต่ยังมาพร้อมความสนุกและเคมีที่คุณไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน เพราะทีมนักแสดงทุกคนมีความสนิทสนมกัน ในแบบที่นอร์ตันเปรียบเปรยว่าเหมือนคณะละครเวทีในช่วงฤดูร้อนเลยทีเดียว

“ตัวหนังมีทั้งความขำ สนุกสนาน มุกเสียดสี และการเล่นตลกโปกฮาที่เกิดขึ้นในกอง เพราะเรามีช่วงเวลาที่ดีร่วมกันจริง ๆ” นอร์ตันกล่าว

ด้านเครกพระเอกของเรื่อง ก็ออกมาพูดถึงการทำงานในหนังเรื่องนี้สร้างความประทับใจให้เขาอย่างมาก

“หนังภาคก่อนคับคั่งไปด้วยนักแสดงที่เจ๋งสุด ๆ จนผมไม่รู้ว่าคราวนี้เราจะสู้ได้ยังไงแต่เราก็ยังรักษามาตรฐานนั้นไว้ได้ แค่ได้มากองถ่ายแล้วก็ได้ทำหนังแบบนี้ ถือเป็นประสบการณ์ที่สนุกมากสำหรับผม

“สิ่งหนึ่งที่เบอนัวต์เป็น คือเขามีบุคลิกที่อาจจะดูแปลก ๆ ไม่จริงจัง แต่เขาก็เป็นแบบของเขา และมันก็สนุกเสมอที่ได้แสดงเป็นตัวละครนี้” เครกเล่า

ในฐานะผู้กำกับและผู้เขียนบท จอห์นสันปิดท้ายด้วยเหตุผลที่ทุกคนควรชมหนังของเขาเรื่องนี้ว่า “ปริศนาไม่ใช่สิ่งที่จะทำให้คนดูอยากติดตามหนังต่อ สิ่งแรกที่ต้องจำให้ขึ้นใจคือคุณกำลังทำหนังตัวหนังเองต้องสนุกก่อนที่ปริศนาจะทำหน้าที่เป็นจิ๊กซอว์ลับสมองจริง ๆ การสร้างสรรค์เรื่องราวที่ทั้งมีเอกลักษณ์น่าตื่นเต้น และเป็นที่น่าพอใจในตอนจบก็ยังเป็นเรื่องที่ยาก”

พบกับการไขปริศนาฆาตกรรมของนักสืบเบนัวต์ บลองก์ ใน ‘Glass Onion: A Knives Out Mystery’ ได้แล้ววันนี้บน Netflix!

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส