เนื่องด้วย สแตน ลี (Stan Lee) อายุครบ 100 ปี เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2022 ที่ผ่านมา (เขาเสียชีวิตไปเมื่อปี 2018) Marvel ได้ถือโอกาสนี้ในการเตรียมฉายสารคดีเกี่ยวกับผู้ก่อตั้ง Marvel ระดับตำนานผู้นี้บนบริการสตรีมมิง Disney+ ในปี 2023

ลีเป็นนักเขียนการ์ตูน บรรณาธิการ นักแสดง โปรดิวเซอร์ ผู้จัดพิมพ์ ผู้มีชื่อเสียงทางรายการโทรทัศน์ชาวอเมริกัน และเป็นอดีตประธานของ Marvel Comics โดยเขาเขาได้เป็นผู้ร่วมสร้างคอมิกชื่อดังมากมาย เช่น Spider-Man, Hulk, Fantastic Four, Iron Man, Thor และ X-Men เป็นต้น อีกทั้งยังได้ร่วมปรากฏตัวในบทรับเชิญพิเศษในภาพยนตร์ของ Marvel Studios แทบทุกเรื่อง (ทั้งในรูปแบบคนแสดงจริง และตัวละครแอนิเมชัน) มาจนเป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ ยุคใหม่

อย่างไรก็ดี ทาง Marvel มิได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับโปรเจกต์สารคดีนี้มากนัก โดยปรากฏเพียงภาพของเขาที่ปรากฏในภาพยนตร์ MCU (Marvel Cinematic Universe) เรื่องต่าง ๆ ของ Marvel Studios บนทีเซฮร์ที่ปล่อยออกมาโปรโมตล่าสุดนี้

นับตั้งแต่ Disney เปิดตัวแพลตฟอร์ม Disney+ เมื่อ 3 ปีก่อน ก็ได้มีการสร้างสารคดีที่บอกเล่าประวัติการพัฒนานวัตกรรมด้านภาพยนตร์และแอนิเมชันของ Disney, Marvel และ Lucasfilm ด้วยกันหลายเรื่อง เพื่อเน้นย้ำให้ผู้ชมได้รับทราบความทุ่มเทของทีมสร้างสรรค์ในอดีตและการสร้างวัฒนธรรมด้านอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่น่าชื่นชม

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส