Variety ได้รายงานว่าข้อมูลจากแหล่งข่าววงในว่า โทบี เอ็มเมอริช (Tobey Emmerich) หัวเรือใหญ่ของ Warner Bros. ต้องการหานักแสดงมารับบท Superman แทน เฮนรี แควิลล์ (Henry Cavill) มาตั้งแต่ปี 2018 แล้ว

แหล่งข่าวได้กล่าวว่าเอ็มเมอริชต้องการนักแสดงคนใดก็ได้ ยกเว้นแควิลล์ มารับบทสุดยอดซูเปอร์ฮีโรผู้นี้เป็นอย่างมาก ในขณะที่เขาและผู้บริหารของ Warner Bros. Discovery ยังมิได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อรายง่านล่าสุดนี้แต่อย่างใด

แควิลล์ได้รับบท Superman ในจักรวาล DCEU (DC Extended Universe) มาตั้งแต่ ‘Man of Steel’ (2013), ‘Batman v Superman: Dawn of Justice’ (2016) และ ‘Justice League’ (2017) รวมถึงเพิ่งร่วมปรากฏตัวเพียงไม่กี่นาทีในฉาก End Credit ของ ‘Black Adam’ (2022) ก่อนที่ เจมส์ กันน์ (James Gunn) และ ปีเตอร์ ซาฟราน (Peter Safran) จะเข้าคุม DC Studios และต้องการรื้อแฟรนไชส์ Superman ให้มีความสดใหม่ ส่งผลทำให้แควิลล์ต้องอำลาบทนี้ไปอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา

Man of Steel

ทั้งนี้ กันน์ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาได้เขียนเรื่องราวของ Superman ขึ้นมาหใม่ โดยจะเน้นไปที่ตัวละคร Clark Kent หรือ Superman ในช่วงวัยรุ่นก่อนที่จะขึ้นมาเป็นซูเปอร์ฮีโรหลักของ DCU (DC Universe) และจะไม่ลงลึกไปถึงเรื่องราวต้นกำเนิดของ Superman เหมือนภาพยนตร์เรื่องก่อน ๆ แต่ยังไม่มีรายงานว่ากันน์จะมากำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยหรือไม่

นอกจากนี้ก็ยังมีโปรเจกต์ ‘Black Superman’ ของ เจ.เจ. แอบรัมส์ (J.J. Abrams) ที่กำลังได้รับการพัฒนาอยู่ในตอนนี้ด้วย โดยได้ ทา-เนฮีซี โคตส์ (Ta-Nehisi Coates) มาเขียนบทให้ แต่ยังไม่การเปิดเผยชื่อผู้กำกับแต่อย่างใด

กล่าวคือ Warner Bros. Discovery ต้องการรีบูตเรื่องราวทั้งหมดของจักรวาล DCU ให้มีความสดใหม่มากที่สุด โดยวางแผน 10 ปี ในการกำหนดเส้นเรื่องที่ชัดเจนมากขึ้น

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส