นับเป็นซีรีส์ที่กำลังถูกพูดถึงกันอยู่ในขณะนี้อย่าง ‘The Glory’ ที่นำแสดงโดย ซงฮเยคโย (Song Hye Kyo) อีโดฮยอน (Lee Do Hyun) และอิมจียอน (Lim Ji Yeon) 

‘The Glory’ เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่สะท้อนสังคมของเกาหลี โดยซีรีส์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่เป็นเหยื่อความรุนแรงในโรงเรียน จนทำให้ชีวิตหมดอนาคตและเกิดเป็นแรงแค้นตามมา หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าซีรีส์เรื่องนี้มีฉากที่อ้างมาจากเรื่องจริงเหมือนกัน

โดยเฉพาะฉากที่มุนดงอึน (ตัวเอกของเรื่อง) วัยเด็กถูกทำร้ายในโรงยิม ด้วยการที่พัคยอนจินเอาเครื่องม้วนผมมาจี้เผาที่แขนของเธอจนกลายเป็นแผลเป็นทั้งทางกายและจิตใจของเธอ ซึ่งฉากนี้ถูกอ้างอิงจากเหตุการณ์จริงเมื่อปี 2006 

ย้อนกลับไปปี 2006 มีนักเรียนหญิงนามสมมติ J กำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนมัธยมหญิงแห่งหนึ่งของเมืองช็องจู ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเธอนั้นถูกรังแกเป็นประจำจากกลุ่มเพื่อนในโรงเรียนเดียวกัน โดยมีนักเรียนหญิงนามสมมติ K เป็นหัวหน้ากลุ่ม

แล้วมีอยู่วันหนึ่ง J ก็ถูกเครื่องม้วนผมจี้เผาแขน โดนข่วนหน้าอกด้วยกิ๊บติดผม และโดนขโมยเงิน เพียงเพราะ K ไม่พอใจที่ J มาสาย

เมื่อเรื่องความโหดร้ายนี้ไปอื้อฉาวไปทั้งเมืองช็องจู ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ออกหมายเรียกผู้กระทำความผิดอย่าง K มาลงโทษ

‘The Glory’ เป็นซีรีส์สะท้อนสังคมการใช้ความรุนแรงในโรงเรียนของประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจะเห็นว่าคนที่มีชื่อเสียงในวงการเกาหลีมักจะถูกแฉเรื่องการใช้ความรุนแรงในโรงเรียนหลังจากประสบความสำเร็จ จนทำให้ต้องพักงานหรืออกจากวงการเลยทีเดียว ซึ่งเราจะเห็นได้จากซีรีส์เรื่องนี้ด้วยเช่นกันว่ามุนดงอึนจะมาแฉความร้ายของพัคยอนจินยังไงให้หมดอนาคตเหมือนที่ตนเคยได้รับ

ตอนนี้ ‘The Glory’ ก็ได้ออนแอร์ซีซันแรกครบ 8 ตอนแล้ว สามารถรับชมได้ทาง Netflix และ ซีซัน 2 กำลังจะกลับมาในเดือนมีนาคมนี้ 

ที่มา: allkpop

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส