Beartai Buzz ขอแนะนำ ‘Piggy’ หนังทริลเลอร์สัญชาติสเปนที่เล่าถึง ซาร่า เด็กสาวรูปร่างอ้วนที่มักเป็นเหยื่อถูกกลุ่มเพื่อนสาวสุดฮอตในโรงเรียนรุมรังแกอย่างโหดร้ายเสมอ หนำซ้ำครอบครัวเธอเองก็ไม่ได้แคร์อะไรนักกลับดูถูก ด้อยค่าความสามารถของเธอทุกวัน จนกระทั่งวันหนึ่งกลุ่มเพื่อนสาวจอมบูลลี่ ถูกฆาตกรโรคจิตลักพาตัวไป งานนี้ซาร่าต้องเลือกระหว่างความแค้นที่รอวันสะสางหรือความถูกต้องที่อาจแลกด้วยเลือดเพื่อช่วยคนที่ไม่เคยเห็นค่าของเธอเลย

Beartai Buzz แนะนำ Piggy อย่าบูลลี่คนอ้วน
Beartai Buzz แนะนำ Piggy อย่าบูลลี่คนอ้วน

เดิมที ‘Piggy’ คือหนังสั้นของ คาร์ลอต้า เปเรดา (Carlota Pereda) เจ้าของรางวัลหนังสั้นยอดเยี่ยมจากเวทีโกย่า อวอร์ด (Goya Award) ที่ทุบสถิติของ ‘Lights Out’ ฉบับหนังสั้นด้วยตัวเลขการชม 20 ล้านครั้ง จนได้รับโอกาสจากทีมผู้สร้าง ‘Rec’ แฟรนไชส์หนังซอมบี้สยองขวัญของสเปนให้ขยายสู่การเป็นหนังใหญ่และตระเวนสร้างปรากฏการณ์ตามเทศกาลหนังทั่วโลก

โดยสิ่งที่ทำให้ ‘Piggy’ ได้รับการกล่าวถึงอย่างเกรียวกราวคงหนีไม่พ้นการแสดงของ ลอรา กาลาน (Laura Galán) ได้บทซารา นักแสดงสาวพลัสไซส์ที่มอบการแสดงสุดคลั่งและโดดเด่นจนคุณจะลืมไม่ลง หนังมีกำหนดฉายในประเทศไทยวันที่ 26 มกราคม 2566 นี้ในโรงภาพยนตร์และเรามีตัวอย่างภาพยนตร์ซับไทยมาให้ชมกันด้วย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส