โทมัส แบงกอลเตอร์ (Thomas Bangalter) แห่ง Daft Punk ได้ประกาศอัลบั้มเดี่ยวชุดใหม่ ‘Mythologies’ ที่จะปล่อยออกมาในวันที่ 7 เมษายน (กับทางค่าย Erato/Warner Classics) เป็นงานออร์เคสตราเดี่ยวชิ้นแรกของเขา เดิมทีในปี 2021 แบงกอลเตอร์ได้รับมอบหมายจากนักออกแบบท่าเต้น แองเจลิน เพรลโจเคจ (Angelin Preljocaj) สำหรับการแสดงบัลเลต์ในชื่อเดียวกัน ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับ “การค้นพบตำนานปรัมปราที่สร้างจินตนาการขึ้นมาร่วมกัน” การแสดงบัลเลต์ชุดนี้ออกฉายรอบปฐมทัศน์โดย Opéra National de Bordeaux และ Ballet Preljocaj ในปีถัดมา 

Thomas Bangalter

‘Mythologies’ เป็นเพลงประกอบการแสดงความยาว 90 นาที ซึ่งแบงกอลเตอร์ได้จินตนาการถึงสไตล์การแต่งเพลงของเขาใหม่ โดยอธิบายว่ามันไม่ใช่การสร้างสรรค์ผลงานผ่านดนตรีอิเล็กทรอนิกส์เหมือนเคย แต่เป็นพลังอันยิ่งใหญ่ของดนตรีซิมโฟนี และด้วยเหตุนี้มันจึงรวมเอาประวัติศาสตร์ของดนตรีบัลเลต์ออร์เคสตร้าเอาไว้

 ‘Mythologies’

ก่อนหน้านี้ในปี 2018 แบงกอลเตอร์เคยมีส่วนร่วมในซาวด์แทร็กของภาพยนตร์เรื่อง ‘Climax’ ของ กัสปาร์ โน (Gaspar Noé) และย้อนกลับไปในปี 2021 แบงกอลเตอร์และ กีย์-มานูแอล เดอ โฮเมม คริสโต (Guy-Manuel de Homem-Christo) เพื่อนร่วมวงในนามDaft Punk ได้ประกาศว่าพวกเขากำลังแยกวงอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมาพวกเขาได้เปิดตัวแผ่นเสียง reissue อัลบั้ม ‘Homework’ ที่ทำใหม่อย่างเก๋และมีสตอรี่บอร์ดจากมิวสิควิดีโออันโด่งดังในปี 1997 “Around the World” แถมมาให้ด้วย