The Hollywood Reporter ได้รายงานข้อมูลจากแหล่งข่าววงในระบุว่า Amazon กำลังสร้างซีรีส์ ‘Tomb Raider’ สำหรับฉายบนบริการสตรีมมิง Prime Video ของตน โดยจะได้ ฟีบี วอลเลอร์-บริดจ์ (Phoebe Waller-Bridge) นักแสดง/ผู้อำนวยการสร้าง ที่โด่งดังจากซีรีส์ ‘Fleabag’ มานั่งตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารและเขียนบท แต่ยังไม่ทราบว่าใครจะมารับบทเป็น ลาร่า ครอฟต์ (Lala Croft) นักล่าขุมทรัพย์สาวที่โด่งดังที่สุดในโลกวิดีโอเกม

ในปัจจุบัน Amazon และวอลเลอร์-บริดจ์ มีสัญญาทำงานร่วมกัน 3 ปี รวมถึงเธอกำลังพัฒนาโปรเจกต์ ‘Sign Here’ ที่ดัดแปลงจากนิยายชื่อดัง โดยแหล่งข่าวอ้างว่า Amazon ต้องการที่จะต่อสัญญาทำงานกับเธอต่อเนื่องไปอีก

Tomb Raider
‘Tomb Raider’ (2018) : Warner Bros.

ข่าวลือดังกล่าวได้รับการเปิดเผยออกมาในช่วงเดียวกับที่ซีรีส์ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมอย่าง ‘The Last of Us’ ของ HBO ประสบความสำเร็จอย่างสูงและมีแนวโน้มจะสร้างได้สร้างซีซันที่ 2 ต่อเนื่องไป ในขณะที่ Sony ก็เร่งพัฒนาภาพยนตร์จากวิดีโอเกมอย่าง God of War และ Gran Turismo รวมถึง Netflix กำลังพัฒนาซีรีส์ ‘Horizon Zero Dawn’ ที่ดัดแปลงจากวิดีโิอเกมชื่อดังบนเครื่อง PlayStation และเพิ่งประสบความสำเร็จมาจากซีรีส์แอนิเมชัน ‘Arcane’ ที่อ้างอิงจากโลกของเกม ‘League of Legends’

นั่นทำให้การที่ Amazon รุกเข้าตลาดเนื้อหาที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมนั้น มิใช่สิ่งที่เหนือความคาดหมายแต่อย่างใด กอปรกับการที่ Amazon แสดงให้เห็นว่าต้องการสร้างเนื้อหาระดับบล็อกบัสเตอร์มาโดยตลอด ยกตัวอย่างเช่น ทุ่มงบ 1,000 ล้านเหรียญ สร้างซีรีส์ ‘The Lord of Rings: The Rings of Power’ เป็นต้น ก็แสดงให้เห็นว่าทางบริษัทต้องการผลักดัน Prime Video ให้ป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิงระดับต้น ๆ ของโลกมากเพียงไร

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส