Nielsen บริษัทจัดเก็บสถิติรายการโทรทัศน์และภาพยนตร์ที่ฉายในสหรัฐฯ ได้เปิดเผยรายงานเนื้อหาที่ได้รับการสตรีมมากที่สุดในปี 2022 โดย ‘Stranger Things’ สามารถครองแชมป์ไปได้ด้วยยอดการชมสูงถึง 52,000 ล้านนาที รองลงมาคือซีรีส์ระดับตำนานที่ยังคงสร้างมาจนถึงทุกวันนี้อย่าง ‘NCIS’ ที่มียอดการชม 38,100 ล้านนาที

ไม่เพียงแค่นั้น ซีรีส์ที่ฉายบน Netflix นั้น ยังครองอันดับมากถึง 10 เรื่อง จาก 15 อันดับแรกของซีรีส์ที่ได้รับการสตรีมในสหรัฐฯ มากที่สุดในปี 2022 เช่น ‘Cocomelon’, ‘Ozark’, ‘Greys Anatomy’ และ ‘Gilmore Girls’ เป็นต้น

รองลงมาคือ Disney+ ที่ครองไป 3 อันดับ จาก 15 อันดับแรก นำโดย ‘Encanto’ ตามมาด้วย ‘Bluey’ และ ‘The Simpsons’

Nielsen

ไม่เพียงแค่นั้น Netflix ยังครองอันดับที่สุดถึง 13 เรื่อง ใน 15 อันดับแรกของเนื้อหาต้นฉบับที่ได้รับการสตรีมในสหรัฐฯ มากที่สุดในปี 2022 นำโดย ‘Stranger Things’ ตามมาด้วย ‘Ozark’, ‘Wednesday’, ‘Cobra Kai’ และ ‘Bridgerton’ ในขณะที่อีก 2 เรื่องนั้นมาจาก Amazon Prime Video ได้แก่ ‘The Boys’ และ ‘The Rings of Power’

แต่ถึงกระนั้น ‘Stranger Things’ ยังไม่สามารถทำลายสถิติยอดการสตรีมสูงสุดตลอดกาลของซีรีส์คอมเมดี้ระดับตำนานอย่าง ‘The Office’ ที่มียอดการสตรีมมากถึง 57,100 ล้านนาที แต่มีจำนานตอนที่มากกว่าถึง 192 ตอน ในขณะที่ ‘Stranger Things’ มีเพียง 34 ตอน

Nielsen

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส