‘The Last of Us’ ของ HBO ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับนิยามของคำว่าซีรีส์สร้างจากเกม ด้วยเนื้อหาที่ลุ่มลึก นักแสดงมากฝีมือ รวมถึงการเขียนบทที่เคารพต้นฉบับเกม มีการหยิบเอาวัตถุดิบที่ดีอยู่แล้วมาขัดเกลาใหม่ให้เหมาะสมกับการทำทีวีซีรีส์ ผลลัพธ์ที่ได้คือความสำเร็จและคำชื่นชมทั้งจากแฟนเกมและผู้ชมทั่วไป แคทเธอรีน โปป (Katherine Pope) ประธาน Sony Pictures TV Studios จึงออกมาให้สัญญาว่า ซีรีส์ ‘God of War’ ของ Prime Video ก็จะเคารพต้นฉบับ แต่ขณะเดียวกันก็จะมีการเสริมเนื้อหาเข้ามาทำให้คนที่ไม่ใช่แฟนเกมสามารถสนุกไปกับซีรีส์ได้เช่นกัน

ซีรีส์ God of War, Prime Video

โปปให้สัมภาษณ์กับ Deadline ว่าซีรีส์ ‘God of War’ อยู่ระหว่างช่วงแรกของการผลิต ดังนั้นอย่าเพิ่งคาดหวังว่าจะได้เห็นซีรีส์ฉบับเต็มในเร็ว ๆ นี้เพราะอาจต้องใช้เวลาอย่างน้อยก็ปลายปีหน้าถึงจะเข้าฉายได้ โดยโปปกล่าวว่าเธอประทับใจกับงานชิ้นนี้มาก และทีมงานทุกคนก็กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างและขยายโลก ‘God of War’ ให้ออกมาเหมาะสมกับฉบับทีวีซีรีส์มากที่สุด นอกจากนี้เธอยังเผยว่า ‘God of War’ จะให้คุณค่ากับต้นฉบับเกม แต่ขณะเดียวกันก็จะมีการเสริมเรื่องราวให้คนที่ไม่เคยเล่นเกมหรือไม่รู้เรื่องราวในเกมมาก่อน สามารถดูซีรีส์ได้อย่างสนุกสนานด้วย

‘God of War’ เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์เกมที่มีแฟนเหนียวแน่นทั่วโลก เล่าเรื่องราวการเดินทางของ เครโทสชายผู้มีดวงชะตาเกี่ยวพันกับเหล่าเทพเจ้า เนื้อเรื่องมีความเข้มข้น ลุ้นระทึกชวนติดตาม แถมยังมีแอ็กชันที่มันส์สะใจ ดังนั้นจึงน่าจับตามองว่าซีรีส์ฉบับ Prime Video จะทำออกมาได้ดีขนาดไหน ต้องรอชม!

อ้างอิง: playstationlifestyle

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส