ในการประกาศผลรางวัลแกรมมี่อวอร์ดครั้งที่ 65 (65th Annual Grammy Awards) บียอนเซ่ (Beyoncé) ได้ทำลายสถิติผู้คว้ารางวัลแกรมมี่มากที่สุดตลอดกาลหลังจากคว้าถ้วยรางวัลที่ 32 ในพิธีปีนี้

นักร้องสาวตัวแม่แห่งวงการดนตรี ‘บียอนเซ่’ ได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการทำลายสิถิติหลังคว้ารางวัลอัลบั้มเพลงแดนซ์/อิเล็กทรอนิกส์ยอดเยี่ยม (Best Dance/Electronic Album) จากอัลบั้ม ‘Renaissance’  ด้วยสถิตินี้ทำให้บียอนเซ่แซงหน้า จอร์จ ซอลตี (George Solti) วาทยกรชาวฮังการี-อังกฤษ ซึ่งครองสถิติ 31 รางวัลยาวนานกว่า 20 ปี

บียอนเซ่ขณะขึ้นรับรางวัลแกรมมี่

บนเวทีเธอได้กล่าวขอบคุณครอบครัวของเธอ รวมถึงจอนนี่ (Jonny) ลุงผู้ล่วงลับของเธอที่เป็นคนคอยช่วยทำชุดสำหรับใช้ในการแสดงบนเวทีของเธอก่อนที่เธอจะมีชื่อเสียงโด่งดัง

สำหรับอัลบั้ม ‘Act I : Renaissance’ ของบียอนเซ่นั้นได้รับเสียงตอบรับที่ดีอย่างล้นหลามจากนักฟังและนักวิจารณ์ ได้รับการยกย่องให้เป็นอัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปี 2022 ของหลายสำนัก เป็นอัลบั้มที่เธอซุ่มทำในช่วงที่กำลังเผชิญปัญหาโควิด เธอจึงตั้งใจให้อัลบั้มชุดนี้พาตัวเธอและผู้ฟังหนีห่างออกไปจากความซึมเซาด้วยท่วงทำนองของดนตรีแดนซ์ทั้ง 16 บทเพลงที่จะพาเราพบกับความเบิกบานและปลดปล่อยจินตนาการไปกับท่วงทำนองสายแดนซ์อันหลากหลาย ทั้งเฮาส์ ดิสโก้ เทคโน บียอนเซ่ได้ขับขานเสียงร้องอันไพเราะลงไปในเนื้อหาของเพลงที่มาในธีมของการหลบหนีไปจากปัญหามาพบความเบิกบาน ส่งผ่านความมั่นใจในตนเอง และการปลอดปล่อยใจให้มีความสุข โดยบียอนเซ่ได้ส่งแรงบันดาลใจให้เกิดความสุข ความเบิกบานและความมั่นใจแก่แฟน ๆ ผ่านบทเพลงของเธอ และทำให้เรารู้ว่าบทเพลงแดนซ์นั้นเป็นทั้งท่วงทำนองของการปลดเปลื้องทางกายและการปลดปล่อยทางจิตวิญญาณ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส