Amazon Studios ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Air’ ผลงานกำกับล่าสุดของ เบน แอฟเฟล็ก (Ben Affleck) ที่เขาร่วมแสดงกับ แมตต์ เดมอน (Matt Damon) เพื่อนสนิทของเขา บอกเล่าเรื่องราวของ Nike ที่พยายามปิดดีลเซ็นสัญญากับ ไมเคิล จอร์แดน (Michael Jordan) ซึ่งกลายเป็นจุดเปลี่ยนของวงการสปอร์ตแวร์ (Sportwear) ไปตลอดกาล

‘Air’ เดินเรื่องในปี 1984 ซึ่ง Nike พยายามจะสร้างชื่อในตลาดสปอร์ตแวร์ และจอร์แดนยังคงเป็นเพียงรุกกี้ (Rookie) หรือผู้เล่นหน้าใหม่ ใน NBA เท่านั้น พร้อมทั้งเผยเห็นว่า Nike ให้กำเนิดรองเท้า Air Jordan ซึ่งเป็นการปฏิวัติวงการกีฬาจนกลายเป็นสนีกเกอร์ระดับไอคอนิกของเหล่าสาวกสนีกเกอร์และแฟชั่นมาจนถึงทุกวันนี้ได้อย่างไร

ภาพยนตร์เรื่องนี้เน้นไปที่ตัวละคร ซันนี วัคคาโร (Sonny Vaccaro) ที่รับบทโดยเดมอน นักการตลาดด้านกีฬาระดับตำนานที่โน้มน้าวให้ Nike ทำสัญญากับจอร์แดนและสามารถปิดดีลนี้ได้สำเร็จ

อย่างไรก็ดี อุปสรรคในการปิดดีลนี้คือ Nike ต้องขอความเห็นชอบจาก เดโลริส จอร์แดน (Deloris Jordan) แม่ของไมเคิลที่รับบทโดยนักแสดงระดับออสการ์ ไวโอลา เดวิส (Viola Davis) ที่ต้องการให้บริษัทแสดงวิสัยทัศน์ที่มีต่อลูกชายของเธอ

Air

ตัวอย่างดังกล่าวยังเผยให้เห็นภาพของ ฟิล ไนต์ (Phil Knight) ผู้ร่วมก่อตั้ง Nike ที่รับบทโดยแอฟเฟล็ก รวมถึงนักแสดงชื่อดังที่มาร่วมสมทบ ไม่ว่าจะเป็น เจสัน เบทแมน (Jason Bateman) ในบท ร็อบ สแตรสเซอร์ (Rob Strasser) ผู้บริหารระดับสูงของ Nike, คริส เมสสินา (Chris Messina) ในบท เดวิด ฟอล์ก (David Falk) เอเยนท์นักกีฬา NBA ชื่อดัง, มาร์ลอน เวยันส์ (Marlon Wayans) ในบท จอร์จ เรเวลิง (George Raveling) นักกีฬาและโค้ชบาสเก็ตบอลชื่อดัง และ คริส ทักเกอร์ (Chris Tucker) ในบท ฮาวเวิร์ด ไวต์ (Howard White) ประธานด้านการตลาดกีฬาของแบรนด์ Jordan

‘Air’ มีกำหนดฉายวันที่ 5 เมษายน 2023 นี้ ทางแพลตฟอร์มสตรีมมิง Amazon Prime Video

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส