ทิ้งห่างไปนานถึง 10 ปี นับจาก ‘Riddick’ (2013) ซึ่งเป็นภาคที่ 3 ของแฟรนไชส์ต่อจาก ‘Pitch Black’ (2000) และ ‘The Chronicles of Riddick’ (2004) นั้น ล่าสุด วิน ดีเซล (Vin diesel) นักแสดงและผู้อำนวยการสร้าง ก็ได้ประกาศเดินหน้าโปรเจกต์ ‘Riddick 4’ เสียที

โปรเจกต์นี้จะยังคงได้ เดวิด ทูไฮ (David Twohy) ที่เคยกำกับและเขียนบท 3 ภาคแรกเอาไว้ กลับมากุมบังเหียนอีกครั้ง โดยทูไฮได้กล่าวว่า

“เหล่าแฟน ๆ ตัวยงของแฟรนไชส์ได้เรียกร้องให้สร้างมานานหลายปี และในที่สุดเราก็พร้อมที่จะคอบรับต่อคำขอเหล่านั้นด้วย ‘Riddick: Furya’ ผมได้ร่วมงานกับวินและบริษัท One Race ได้ดำเนินมายาวนานกว่า 20 ปี โดยเราได้สร้างภาพยนตร์ 3 เรื่อง, วิดีโอเกม 2 เกม, แอนิเมชันอีก 1 เรื่อง และโมชันคอมิกสำหรับอินเทอร์เน็ตอีก 1 เรื่อง โดยสำหรับภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้จะกลับไปเล่าถึงดาวบ้านเกิดของ Riddick และลงลึกในต้นกำเนิดของ Riddick”

Riddick
The Chronicles of Riddick (2004)

Riddick (รับบทโดยดีเซล) เป็นตัวละครที่ถูกสร้างขึ้นสำหรับภาพยนตร์ไซไฟ ‘Pitch Black’ ที่ประสบความสำเร็จในระดับกลาง แต่สร้างชื่อเสียงและคาแรคเตอร์แอนตี-ฮีโรให้กับดีเซลให้กลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ จนกระทั่งผู้สร้างได้ทะเยอทะยานขยายเรื่องราวของ Riddick ออกมาเป็นมหากาพย์ไซไฟอวกาศใน ‘The Chronicles of Riddick’ ซึ่งใช้ทุนสร้างไปมหาศาลถึง 110 ล้านเหรียญ แต่กลับประสบความล้มเหลวทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์

ท้ายที่สุด ผู้กำกับและดีเซลได้เลือกที่จะกลับมาเล่าเรื่องของ Riddick ในแบบดั้งเดิมที่เคยประสบความสำเร็จในภาคที่ 3 ที่มีชื่อเรียบ ๆ ว่า ‘Riddick’ ซึ่งช่วยกอบกู้ศรัทธาของแฟน ๆ ให้กลับมาชื่นชอบแฟรนไชส์นี้อีกครั้ง

สำหรับ ‘Riddick: Furya’ นั้น จะเล่าถึง Riddick ที่เดินทางกลับไปดาวบ้านเกิดที่ถูกคิดว่ากลายเป็นดาวร้างไปแล้วจากการกวาดล้างกาแล็กซีของกองทัพ Necromonger (ดังที่ปรากฏใน ‘The Chronicles of Riddick’) โดยเขาต้องออกตามหาชาว Furyan ที่เหลือเพื่อกอบกู้อารยธรรมและปกป้องดาวบ้านเกิดของตน

ในขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่า ‘Riddick 4’ จะมีกำหนดฉายในปีใด หรือจะเข้าฉายบนบริการสตรีมมิงโดยตรงเลยหรือไม่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส