‘Magic Mike’s Last Dance’ ภาพยนตร์ปิดไตรภาค ‘Magic Mike’ ของ แชนนิง เททัม (Channing Tatum) ที่ดัดแปลงจากประสบการณ์ที่เขาเคยประสบในช่วงวัยหนุ่ม เปิดตัวด้วยรายได้ 8.2 ล้านเหรียญ (ประมาณ 280 ล้านบาท) ซึ่งเป็นรายเปิดตัวที่น้อยที่สุดในไตรภาค แต่สามารถขึ้นอันดับที่ 1 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯ ได้เป็นเรื่องแรกในไตรภาคนี้

ส่วนรายได้รวมทั่วโลกนั้นอยู่ที่ 18.6 ล้านเหรียญ (ประมาณ 630 ล้านบาท) จากทุนสร้างราว 45 ล้านเหรียญ

นับว่าเซอร์ไพรส์พอสมควรสำหรับ ‘Magic Mike’ Last Dance’ ที่ได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบจากนักวิจารณ์ในต่างประเทศ รวมถึงเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ได้ให้คะแนนจากวิจารณ์ไปเพียง 45% (แต่ได้คะแนนจากฝั่งคนดูไปถึง 75%) และมีความเป็นไปได้ที่ ‘Magic Mike’s Las Dance’ จะสามารถทำรายได้รวมสุทธิแซงหน้าภาคก่อนอย่าง ‘Magic Mike XXL’ ที่ทำได้รวมในสหรัฐฯ ไว้ 27.9 ล้านเหรียญ ได้

Magic Mike's Last Dance

สำหรับ ‘Avatar: The Way of Water’ ได้กลับขึ้นมาในอันดับที่ 2 อีกครั้ง ด้วยรายได้ 6.9 ล้านเหรียญ (ประมาณ 230 ล้านบาท) ส่งผลทำให้รายได้รวมในสหรัฐฯ นั้น อยู่ที่ 646.9 ล้านเหรียญ และรายได้รวมทั่วโลกนั้นอยู่ที่ 2,213.1 ล้านเหรียญ (ประมาณ 74,740.8 ล้านบาท)

นับว่าน่าประทับใจมากสำหรับ ‘Avatar: The Way of Water’ ที่สามารถขึ้นอันดับที่ 3 ของภาพยนตร์ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดตลอดกาล ไปได้เมื่อก่อนสิ้นสัปดาห์ แซงหน้า ‘Titanic’ ไปได้ ก่อนที่ ‘Titanic’ จะกลับขึ้นมาครองอันดับที่ 3 อีกครั้ง เนื่องจากมีการฉายเวอร์ชันพิเศษครบรอบไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

Avatar: The Way of Water

‘Titanic’ เวอร์ชันฉลองครบ 25 ปี นั้น เปิดตัวในอันดับที่ 3 ด้วยรายได้ 6.4 ล้านเหรียญ (ประมาณ 216 ล้านบาท) โดยเก็บรายได้รวมทั่วโลกไป 22.3 ล้านเหรียญ ส่งผลทำให้รายได้รวมทั่วโลกของ ‘Titanic’ นั้น เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 2,217 ล้านเหรียญ (ประมาณ 74,900 ล้านบาท)

Titanic

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส